sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ngoại Hạng Anh 2019/2020 có thể sẽ được hoàn thành ở Trung Quốc?

Thứ sáu, 03/04/2020 08:58 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Một CLB đã đưa ra ý tưởng lạ này để mùa giải được kết thúc trọn vẹn tại Trung Quốc, nơi đã dần kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Ngày hôm nay (3/4), đại diện 20 CLB cùng BTC Premier League sẽ có cuộc họp trực tuyến để tìm ra hướng tổ chức giải đấu trong thời gian tới. Với tình hình dịch bệnh ở Anh hiện tại, thật khó để xây dựng được một kế hoạch hoàn tất trọn vẹn mùa giải 2019/2020.

Theo The Athletic đưa tin, với nỗ lực cứu vãn mùa giải, đại diện 1 CLB thậm chí đã đề xuất khả năng mang Ngoại Hạng Anh ra nước ngoài thi đấu. Cụ thể là tại Bắc Kinh, Trung Quốc, nơi cách nước Anh hơn 8000 km.

premier-league-dinh-doat-dieu-chua-tung-co-se-xay-den-071159jpg

Ý tưởng này dựa trên tình hình lây dịch bệnh Covid-19 và mức độ an toàn ở từng khu vực có thể diễn ra giải đấu. Nếu vẫn diễn ra trên phạm vi châu Âu thì sẽ rất khó kiểm soát được vấn đề này.

Trung Quốc, một trong những quốc gia đã có công tác chống dịch rất tích cực trở thành địa điểm lý tưởng để mùa giải có thể hoàn tất một cách trọn vẹn. Giám đốc điều hành của CLB nói trên chia sẻ với The Athletic: “Quốc gia được đề xuất là Trung Quốc. Đó là một ý tưởng điên rồ, tôi nghĩ nó sẽ bị từ chối”.

Tuy nhiên, ý tưởng tổ chức phần còn lại của Ngoại Hạng Anh theo một thể thức đặc biệt cũng bị nghi ngờ về tính khả thi. Bước tiếp theo của công tác tổ chức giải đấu sẽ được quyết định trong cuộc họp ngày hôm nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh ở nước Anh hiện tại, huyền thoại Gary Neville lo rằng giải đấu sẽ không thể trở lại trong vòng 3-4 tháng tới. Nếu giải đấu bị hoãn quá lâu, tình hình tài chính của các CLB sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mới đây, đã có HLV đầu tiên tại Premier League giảm lương để hỗ trợ CLB trong thời gian này.

Theo dõi Sports442 trên