sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi bất ngờ thoát án treo giò trong màu áo ĐT Argentina

Thứ bảy, 12/09/2020 09:36 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của chủ tịch AFA Claudio Tapia, án phạt treo giò dành cho Messi với tấm thẻ đỏ ở Copa America 2019 đã không còn hiệu lực.

Ở trận tranh hạng ba Copa America 2019, Messi đã bất ngờ phải nhận thẻ đỏ sau một tình huống xô xát. Phút 37 của trận đấu với Chile, Messi cố gắng thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội nhưng bị Medel ngăn chặn. Ức chế vì những pha phạm lỗi trước đó, Messi đã có tác động từ phía sau với hậu vệ bên phía Chile.

lionel-messi-red-card-argentina-copa-america-2019_jpe5t0ta7ujn10ibxuuedmwia

Ngay lập tức, Medel nổi nóng và lao về phía Messi. Đội trưởng của Argentina không hề đáp trả và bị đẩy lùi về phía sau. Trọng tài Mario Diaz de Vivar có mặt và rút 2 thẻ đỏ đuổi cả Messi lẫn Medel khỏi sân. Ở tình huống xô xát này, Messi là người gây hấn trước nhưng Medel lại phản ứng quá quyết liệt.

Sau tấm thẻ đỏ này, Messi phải nhận án phạt treo giò 1 trận đấu chính thức do LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) tổ chức. Tức tối vì bị đuổi khỏi sân, M10 thậm chí đã lên tiếng phát biểu rằng CONMEBOL "tham nhũng". Tuy nhiên, anh không phải nhận thêm án phạt nào về phát ngôn trên.

messi-red

Hôm 11/9 vừa qua, thông qua twitter của LĐBĐ Argentina (AFA), chủ tịch Claudio Tapia đã thông báo về việc Messi không còn phải nhận án treo giò 1 trận. Lý do được đưa ra là án phạt đã hết thời hạn 1 năm kể từ ngày công bố.

Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ cũng xác nhận điều này thông qua ông Tapia: "Thời hạn hiệu lực đã hết. Messi có thể thi đấu". Các giải đấu lớn trong năm 2020 đều đang phải tạm hoãn, bao gồm Euro, Copa và cả vòng loại World Cup 2022.

Trong tháng 10 tới, Messi và ĐT Argentina sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Argentina sẽ tiếp đón Ecuador trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên trước khi có chuyến làm khách tại Bolivia.

XEM THÊM:

>> HLV Ronald Koeman lần đầu lên tiếng về việc Messi ở lại Barcelona

>> Ngày mà Messi mong chờ nhất đã được Barcelona ấn định

VIDEO: CĐV Argentina biểu tình "đòi" Messi hồi hương

Theo dõi Sports442 trên