sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Zinedine Zidane vào thế khó khi xây dựng đội hình Real Madrid

Thứ sáu, 11/09/2020 17:14 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Đội 1 của Real đã mạnh hơn mùa trước dù thiếu những bản hợp đồng mới. Bên cạnh những chiến binh giàu kinh nghiệm kể từ khi lên nắm quyền, Zidane cũng có một lứa cầu thủ trẻ mới đầy thú vị sắp ra mắt.

zidane, real madrid, doi hinh real madrid

Real Madrid của Zidane luôn gắn liền với một vài cầu thủ cốt lõi. Đây là những người có xu hướng lấn át những cầu thủ khác. Toni Kroos và Luka Modric đã thống trị hàng tiền vệ trong vài năm, mang những phẩm chất kỹ thuật vào lối chơi của Los Blancos. Tuy nhiên, giờ đây, với sự gia tăng của những cầu thủ trẻ hơn, thể chất hơn, Zidane có thể tạo ra một đội hình mới với cách chơi mới.

Martin Odegaard là một ví dụ điển hình, gây ấn tượng mạnh về thể lực cũng như khả năng đi bóng. Cả anh và Fede Valverde là những người có khả năng chạy như nhau, đã được ban huấn luyện đánh giá là những tiền vệ đa năng.

Xa hơn nữa, Vinicius Junior và Rodrygo Goes đã thành công ở giai đoạn trước mùa giải này. Hai cầu thủ người Brazil đến Real Madrid với tư cách là những cầu thủ rê bóng xuất sắc, nhưng bây giờ họ có những cơ thể để trở thành chủ lực thực sự ở 2 cánh.

real madrid

Huấn luyện viên thể lực Thiago Lobos và Marcel Duarte nói: "Họ không mất khả năng rê bóng, nhưng họ đã có được rất nhiều sức mạnh,"

Bốn cầu thủ trẻ này, cộng với Ferland Mendy ở hậu vệ trái, sẽ nằm trong đội hình khỏe nhất của Zidane, nếu ông chọn chơi theo đội hình trẻ: Thibaut Courtois, Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Mendy, Casemiro, Valverde, Odegaard, Rodrygo, Vinicius và Karim Benzema.

Tuy nhiên, những cầu thủ đã chơi quá hay từ những ngày đầu ông Zidane lên nắm quyền vẫn chiếm nhiều lợi thế trên sân. Bộ ba tiền vệ Casemiro, Kroos và Modric đã đóng vai trò quan trọng trong 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của Los Blancos.

Cùng với Eden Hazard, Isco và Marcelo, Đội hình này sẽ phù hợp với một đội Real Madrid thiên về kỹ thuật trong mùa giải này, khi đi theo đội hình cũ: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Isco, Hazard và Benzema.

Zidane luôn gây bất ngờ với đội hình của mình, vì vậy không thể suy đoán nhiều về việc ông ấy sẽ đưa ra đội hình nào vào đầu mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên