sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kai Havertz hy sinh khoản tiền khổng lồ để sớm gia nhập Chelsea

Thứ năm, 10/09/2020 10:48 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Kai Havertz đã chấp nhận bỏ khoản thưởng lên tới 9 triệu bảng từ Leverkusen để có thể sớm gia nhập Chelsea.

Sau thời gian dài đàm phán, Kai Havertz đã chính thức cập bến Chelsea với một bản hợp đồng 5 năm cùng mức phí chuyển nhượng lên tới 90 triệu bảng. Cụ thể, The Blues sẽ trả trước cho Leverkusen số tiền 72 triệu bảng, 18 triệu còn lại sẽ phụ thuộc vào những đóng góp của Havertz tại đội bóng mới.

havertz

Theo tiết lộ của tờ Bild (Đức), Havertz đã phải đích thân "ra tay" để thương vụ này sớm hoàn tất. Cụ thể, trong hợp đồng với Leverkusen có điều khoản Havertz sẽ được hưởng 10% giá trị chuyển nhượng nếu đội bóng bán anh đi. Điều này đồng nghĩa với việc Havertz sẽ bỏ túi số tiền lên tới 9 triệu bảng khi anh gia nhập Chelsea.

Tuy nhiên, Havertz đã từ chối nhận số tiền này để thương vụ sớm được hoàn tất. Quyết định của tiền vệ 21 tuổi giúp 2 CLB tháo gỡ được những vướng mắc trên bàn đàm phán về số tiền chuyển nhượng. Hợp đồng giữa Havertz và Chelsea có thời hạn 5 năm, tiền vệ người Đức sẽ hưởng mức lương 140 nghìn bảng/tuần.

kai

Sau trận ĐT Đức gặp Tây Ban Nha tại Nations League, Havertz đã lập tức bay đến London để ký hợp đồng và tập luyện tại đội bóng mới. Kai Havertz phát biểu trong ngày gia nhập Chelsea: "Tôi muốn thành công nhiều nhất có thể. Tôi cố gắng chơi hay nhất và tất nhiên đây là 1 bước tiến rất lớn.

Với tôi, đây là 1 quốc gia mới, 1 nền văn hóa mới và có thể sẽ khó khăn trong 2 hay 3 tuần đầu. Dù vậy sau đó, tôi nghĩ mình chỉ muốn chơi bóng đá và tận hưởng niềm vui cùng các đồng đội".

Nhiều khả năng Kai Havertz sẽ có trận ra mắt Chelsea vào rạng sáng 15/9 khi The Blues có chuyến làm khách trên sân của Brighton trong khuôn khổ vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2020/2021.

XEM THÊM:

>> Jurgen Klopp "chê bai" cách chuyển nhượng của Chelsea

>> Frank Lampard phản ứng về việc MU muốn chiêu mộ N'Golo Kante

VIDEO: Giải mã Kai Havertz - tân binh 71 triệu bảng của Chelsea

Theo dõi Sports442 trên