sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Dưới thời HLV Arteta, Arsenal là vua của Ngoại hạng Anh về số thẻ đỏ

Thứ năm, 17/12/2020 10:18 (GMT+7)
Tứ Thủ
BTV Thể thao

Tấm thẻ đỏ cho Gabriel không phải lần đầu tiên cầu thủ Arsenal bị truất quyền thi đấu ở mùa giải năm nay. Dưới thời HLV Arteta, Pháo Thủ chính là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã may mắn thoát thua Southampton ở trận đấu rạng sáng 17/12. Tuy nhiên, Pháo Thủ lại tạo nên một kỷ lục đáng buồn dưới thời HLV Mikel Arteta khi trở thành đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất giải Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, từ khi HLV người Tây Ban Nha nhậm chức vào tháng 12/2019 tới nay, Arsenal đã phải nhận tới 7 tấm thẻ đỏ, nhiều hơn 4 tấm so với bất cứ đội nào khác tại giải đấu. Tấm thẻ đỏ của Gabriel rạng sáng nay cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp Pháo Thủ thành London có cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

Gabriel-red

Trong trận thua Burnley cách đây 3 ngày, Granit Xhaka là người bị đuổi khỏi sân. Trước đó vào hôm 22/11, Nicolas Pepe phải nhận thẻ đỏ sau pha "thiết đầu công" với Ezgjan Alioski (Leeds). 4 tấm thẻ đỏ còn lại thuộc về David Luiz (2 lần), Aubameyang và Eddie Nketiah ở mùa giải 2019/2020.

Trận hòa 1-1 trước Southampton rạng sáng nay là trận đấu thứ 6 liên tiếp Arsenal không biết đến mùi chiến thắng.  HLV Mikel Arteta chia sẻ sau trận: "Arsenal đã điều chỉnh 2-3 vị trí để cố gắng giành chiến thắng trận đấu này. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng quan trọng, làm chủ thế trận và rồi một lần nữa lại tự bắn vào chân mình.

arsenal-southampton

Tôi cảm thấy thực sự thất vọng. Ở thời điểm đó, tôi cũng đã nghĩ đến việc thay đổi trung vệ nhưng không có thời gian để thực hiện điều đó. Cuối cùng, chúng tôi nhận ra rằng mình phải chấp nhận. Với 35 phút cuối trận với 10 người trên sân, Arsenal cho thấy sự kiên cường, bản lĩnh trước một đối thủ thực sự nguy hiểm như Southampton. Nhưng đồng thời tôi cũng thất vọng khi Arsenal phải nhận bàn thua.

mikel-arteta-1712

Ở trận đấu này, chúng tôi đã có những thời điểm, Arsenal đã chơi rất tốt, tạo ra một số cơ hội rất ngon ăn nhưng không thể ghi hơn 1 bàn thắng. Hy vọng rằng điều đó sẽ là chìa khóa giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn này bởi trong vài tuần qua, mọi thứ đều rất khó khăn. Đối với cá nhân Aubameyang, tôi nghĩ bàn thắng hôm nay có ý nghĩa thực sự quan trọng".

Theo dõi Sports442 trên