sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cựu sao MU thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho Van de Beek

Thứ ba, 08/09/2020 09:09 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu tiền vệ Darren Fletcher tin tưởng Donny van de Beek sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến giữa của Man Utd.

Donny van de Beek là tân binh đầu tiên và duy nhất của Man Utd ở TTCN hè 2020 cho đến thời điểm hiện tại. Tiền vệ 23 tuổi gia nhập Quỷ Đỏ từ Ajax với mức giá 39 triệu euro (kèm 5 triệu nếu hoàn tất các điều khoản phụ) cùng hợp đồng 5 năm.

van-de-beek

Van de Beek có sự đa năng khi thi đấu tốt ở cả 3 vị trí tiền vệ giữa, tiền vệ công và cả khi chơi với vai trò tiền vệ phòng ngự. Cựu Quỷ Đỏ Darren Fletcher đã dành những lời khen cho tân binh người Hà Lan: "Van de Beek là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Tôi nghĩ cậu ấy là một bản hợp đồng tuyệt vời.

Với mức giá 39 triệu euro ở độ tuổi đó, trình độ của cậu ấy là điều không cần bàn cãi. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu trong hành trình vào bán kết Champions League mùa giải 2018/19 của Ajax. Van de Beek là một trong những nhân tố quan trọng.

Điều tôi thích ở cậu ấy là sự linh hoạt ở hàng tiền vệ. Van de Beek biết khi nào cậu ấy trở thành một số 10, khi nào cần đá như một tiền vệ box-to-box. Tôi nghĩ cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho MU. Dường như Van de Beek cũng có một nhân cách tốt, thông qua những gì mọi người nhắc về cậu ấy. Điều này thật tuyệt vời".

Cựu tiền vệ người Scotland cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng chiều sâu đội hình. Dù đã có Bruno Fernandes, Pogba, Matic, Fred, McTominay,... nhưng chắc chắn sự góp mặt của Van de Beek vẫn là điều hết sức cần thiết.

darren-fletcher

"Bạn thực sự cần một đội hình có chiều sâu vì bạn phải thi đấu rất nhiều trận. Khi đó, chấn thương là điều không tránh khỏi. Thời tôi còn đá cho MU, đội hình luôn có 5, 6, 7 tiền vệ cạnh tranh 2 hoặc 3 vị trí. Đôi khi bạn được đá chính lúc phong độ cao, đôi khi bạn phải dự bị. Đó là điều nên có ở một câu lạc bộ hàng đầu. Bạn nên thúc đẩy lẫn nhau và không nên nghĩ mình chắc chắn ra sân từ đầu", Fletcher chia sẻ.

Sau khi hoàn tất chiêu mộ Van de Beek, MU đang nhắm đến việc bổ sung 1 trung vệ lệch trái, 1 hậu vệ trái và có thể là một tiền đạo. Bản hợp đồng tiếp theo của Quỷ Đỏ có thể là hậu vệ Alex Telles - cầu thủ chạy cánh trái với khả năng tấn công hàng đầu châu Âu.

XEM THÊM:

>> Huyền thoại Hà Lan nhận xét đầy khích lệ về "bom tấn" của MU

>> Trò cưng Mourinho lên tiếng về tương lai tại Man Utd

VIDEO: Những phẩm chất nổi bật khiến MU phá két chiêu mộ Van de Beek

Theo dõi Sports442 trên