sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu danh thủ Liverpool vạch trần sự thật nghiệt ngã tại Arsenal dưới thời Arteta

Thứ hai, 14/12/2020 13:54 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Arsenal đang trải qua một trong những khởi đầu mùa giải tệ nhất lịch sử, rất nhiều chuyên gia cho rằng HLV Mikel Arteta không xứng đáng được tin tưởng thêm một phút nào nữa.

Sau thất bại 0-1 trước Burnley rạng sáng 14/12, Arsenal tiếp tục chìm sâu vào cơn khủng hoảng khi đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của Pháo Thủ. Lần gần nhất Arsenal chạm tới kỷ lục buồn này đã cách đây 61 năm.

Xhaka the do Arsenal

Thất bại ở vòng đấu trước đã khiến Arsenal có khởi đầu tồi tệ nhất tại giải VĐQG Anh sau 39 năm. Tới vòng này, họ tiếp tục không thể ghi bàn. Sau 12 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Arsenal mới chỉ ghi được 10 bàn thắng. Đây là thành tích tệ nhất của đội bóng này kể từ thời điểm 12 vòng đầu tiên mùa 1981/1982.

Về tình hình của Arsenal hiện tại, cựu danh thủ Liverpool Graeme Souness của Sky Sports đánh giá: "Arteta đã phải rất thất vọng bởi các cầu thủ của anh ta. Những cầu thủ này hoàn toàn không đủ tốt để chơi cho Arsenal. Phần nhiều trong số họ có trình độ kém… cả nhiều dặm so với ky vọng. Họ không phải là một đội bóng tốt.

Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã viết ra những cầu thủ mà tôi đánh giá cao, như thủ thành Leno hay Tierney, và Aubayameng là một cầu thủ hàng đầu. Đó là 3 người tốt nhất đội và tôi thật sự gặp khó khăn khi tìm kiếm người tiếp theo".

Arsenal-1412-burnley

Trong khi đó, cựu Quỷ Đỏ Alan Smith nhận xét: "Arteta sẽ rất khó khăn để tìm cách xoay chuyển tình thế. HLV chỉ làm tốt khi sở hữu đội hình tốt, nhưng anh ấy chưa có một đội hình đủ tốt. Anh ấy có một số cầu thủ đầy hứa hẹn đang thi đấu tốt ở Europa League và đây là điều anh ấy cần cân nhắc. 

Arteta cần thay đổi mô hình này. Tôi không thể nhớ thời điểm gần nhất mà Arsenal đã ở vị trí này. Ở hậu trường, dường như có những cầu thủ không hài lòng với Arteta. Anh ta phải đương đầu với điều đó. Và bạn cần mong rằng ban lãnh đạo xác định gắn bó với anh ta".

XEM THÊM: Dính thẻ đỏ vì hành vi khó chấp nhận, Xhaka khiến HLV Arteta phát điên

Theo dõi Sports442 trên