sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Dính thẻ đỏ vì hành vi khó chấp nhận, Xhaka khiến HLV Arteta phát điên

Thứ hai, 14/12/2020 08:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau thất bại 0-1 trước Burnley cùng tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn của tiền vệ Granit Xhaka, HLV Mikel Arteta tỏ ra rất bực bội trong buổi phỏng vấn sau trận đấu.

Vòng 12 Ngoại hạng Anh, Arsenal tiếp đón Burnley trên sân nhà. Trước một đối thủ rất yếu cùng lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Arteta có tràn đầy cơ hội giành 3 điểm qua đó củng cố vị trí trên BXH. Arsenal áp đảo thế trận gần 1h đồng hồ thi đấu cho đến khi Xhaka bóp cổ Ashley Westwood và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Cụ thể ở phút 58, Arsenal bất ngờ phải chơi thiếu người khi tiền vệ Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu sau hành vi bóp cổ một cầu thủ Burnley. Ban đầu, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng cho Xhaka nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã xóa thẻ vàng và rút thẻ đỏ với tuyển thủ Thụy Sỹ.

Cũng chính vì thi đấu thiếu người mà Arsenal để đối thủ áp đặt lối chơi trong những phút còn lại. Điều gì đến rồi cũng phải đến khi ở phút 73, Arsenal bị thủng lưới sau pha đá phản lưới nhà của Pierre-Emerick Aubameyang và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

arteta-noi-dien-voi-tam-the-do-ngo-ngan-cua-xhaka2
Pha bóp cổ đối thủ của Granit Xhaka

Phát biểu về tấm thẻ đỏ tai hại của cậu học trò, HLV Mikel Arteta tỏ ra bực bội trong buổi họp báo sau trận: “Những cơ hội mà chúng tôi tạo ra, sự áp đảo mà chúng tôi thể hiện xuyên suốt trận đấu. Tuy nhiên một lần nữa chúng tôi lại ném đi trận đấu vì một tấm thẻ đỏ ngu ngốc”.

“Bạn có thể thấy những gì diễn ra trong 60-70 phút đầu tiên. Chúng tôi có sự kiểm soát hoàn toàn và đáng lẽ phải giành chiến thắng từ sớm. Xhaka đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khiến chúng tôi phải trả giá. Với 10 cầu thủ trên sân, chúng tôi không thể làm gì hơn. Bạn mang đến cho đối thủ một cơ hội và rồi cuối cùng để thua từ một tình huống cố định”.

Sự bực bội của Arteta là tín hiệu không tốt của Xhaka. Cầu thủ người Thụy Sĩ hoàn toàn có thể bị trừng phạt ngồi ngoài ở những trận đấu tiếp theo của Arsenal. Có rất nhiều bài học đắt giá mà tiêu biểu là trường hợp của Matteo Guendouzi ở mùa giải trước.

VIDEO: Aubameyang muốn trở thành huyền thoại ở Arsenal

Theo dõi Sports442 trên