sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Cựu danh thủ Argentina: "Messi gặp rắc rối vì để cha làm đại diện"

Thứ bảy, 12/09/2020 10:33 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo cựu danh thủ Hernan Crespo, Messi không nên tiếp tục để cha mình làm người đại diện bởi ông thiếu cả sự chuyên nghiệp và kỹ năng đàm phán.

Là một trong những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nhưng Messi chưa bao giờ có người đại diện chuyên nghiệp, thay vào đó ông Jorge (cha anh) sẽ đảm nhận vai trò này. Tuy nhiên mọi thứ chỉ thuận lợi khi Messi đàm phán gia hạn với Barca. Còn khi anh thực sự muốn ra đi, ông Jorge lại không có đủ sự chuyên nghiệp và kỹ năng đàm phán để giúp con trai mình.

messi-jorge

Messi chính thức gửi fax yêu cầu được rời Barca sau thất bại 2-8 trước Bayern tại Champions League. Ông Jorge xác nhận thông tin trên và liên tục đưa ra các quan điểm cứng rắn rằng "Messi không còn là người của Barca" hay "Điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro đã hết hiệu lực".

Tuy nhiên sau cuộc họp với chủ tịch Bartomeu vào hôm 2/9, ông Jorge Messi đã thay đổi hoàn toàn thái độ. Cuối cùng, Lionel Messi đành chấp nhận ở lại Barca thêm 1 năm. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina khẳng định không hề từ bỏ ý định ra đi mà chỉ muốn ở lại tới hết hợp đồng do không muốn đưa Barca ra tòa.

crespo-messi

Trả lời TyC Sport hôm 11/9, cựu danh thủ Hernan Crespo chia sẻ quan điểm: "Trong những tình huống như này, Lionel Messi cần một chuyên gia bên cạnh. Nếu là một người đại diện chuyên nghiệp, họ sẽ bỏ qua những vấn đề về gia đình, tâm lý và chỉ tập trung vào các điều khoản. Nó khác với việc khi cha của bạn mở lời.

Có những thứ phải được giải quyết trước khi nổ ra. Bạn không thể để nước đến chân mới nhảy. Tôi không muốn chê ông Jorge, nhưng rõ là ông ấy đã không thiện chí suốt quá trình thương thảo. Với vị thế của Messi ở Barca, mọi chuyện có thể được xử lý êm đẹp từ trước.

Tôi không rõ ông Jorge đã bao lần đàm phán với những hợp đồng rắc rối. Nhưng qua chuyện này, ai cũng thấy là kéo Messi ở lại Barca thật đơn giản, cứ như thể bạn chỉ cần là tay mơ cũng làm được. Vấn đề của ông Jorge, là không biết xử lý những tình huống phức tạp".

messi-training

Messi đã ở Barca gần 20 năm và trong 10 lần ký hợp đồng với đội bóng này, mọi thứ đều diễn ra khá thuận lợi. Nếu như những siêu sao như Ronaldo, Pogba, Ibrahimovic,... đều có người đại diện thuộc dạng "ông trùm" thì Messi là cầu thủ hiếm hoi có đại diện là người thân.

Sau những ngày sóng gió, Messi đã trở lại tập luyện cùng Barca và sẵn sàng cho mùa giải mới. HLV Koeman chia sẻ: "Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Những gì cậu ấy thể hiện ở những mùa giải vừa qua là rất tuyệt vời, tôi hy vọng cậu ấy có thể lặp lại trong mùa giải này. Tôi đã nói chuyện với Messi, tôi hy vọng có thể khai thác tối đa khả năng của cậu ấy".

XEM THÊM:

>> HLV Ronald Koeman lên tiếng về việc Messi ở lại Barcelona

>> Ngày mà Messi mong chờ nhất đã được Barcelona ấn định

VIDEO: Messi đã gồng gánh hàng công của Barcelona như nào ở tuổi 33?

Theo dõi Sports442 trên