sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bruno Fernandes: "Không có penalty thì cũng chỉ có 1 người làm tốt hơn tôi"

Thứ tư, 02/09/2020 08:46 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Nhiều người không đánh giá cao Bruno Fernandes vì quá nhiều bàn thắng của anh đến từ penalty. Mới đây, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lên tiếng phản bác.

Kể từ khi gia nhập MU, Bruno Fernandes là một trong những tiền vệ đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại Hạng Anh. Sau 14 lần ra sân, tiền vệ người Bồ ghi được 8 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo trong màu áo Quỷ Đỏ. Tính trên mọi mặt trận, Bruno đã thực hiện thành công cả 8 quả penalty cho MU.

bruno-fernandes-2020

Một số người không đánh giá cao những con số trên vì tỷ lệ penalty quá cao. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lên tiếng: "Tôi nghe mọi người nói rằng 'à, hắn ta chỉ có ăn với sút phạt đền'. Nhưng hãy nhìn vào những con số thống kê, kể cả trừ đi những quả 11m thì cũng chỉ Kevin de Bruyne là góp dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn tôi tại Anh.

Còn về những lời Jose Mourinho chia sẻ, tôi không cảm thấy đó là những lời ác ý. Ông ấy nói tôi là chân sút phạt đền tốt và chỉ có thế thôi. Đó là những gì tôi nghe được từ ông ấy, tôi là con người lạc quan và Jose nói rằng tôi sút pen tốt".

bruno-penalty

Nếu không tính phạt đền, Bruno Fernandes đạt hiệu suất đóng góp (ghi bàn hoặc kiến tạo) vào 0,83 bàn thắng trong mỗi 90 phút ra sân ở giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Kevin De Bruyne nhỉnh hơn với đúng 1 bàn cho mỗi 90 phút.

Bruno Fernandes là tân binh chất lượng nhất của giải Ngoại Hạng Anh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Đó là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, đó là chưa đủ để MU mơ về ngôi vô địch ở mùa giải tới. Cựu hậu vệ Gary Neville muốn MU mang về ít nhất 4-5 tân binh trước khi nghĩ về điều này.

vdb-man-utd

Mới nhất, MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Donny Van de Beek từ Ajax với mức giá 45 triệu euro. Hiện tiền vệ này đang tập trung cùng ĐT Hà Lan và đã vượt qua buổi kiểm tra y tế. Man Utd sẽ sớm công bố bản hợp đồng với Van De Beek trong thời gian tới.

XEM THÊM:

>> Trụ cột tuyến giữa của MU đưa ra quyết định quan trọng nhất sự nghiệp

>> CĐV Man Utd tiếp thêm sức mạnh để Henderson "lật đổ" De Gea

VIDEO: Những phẩm chất nổi bật khiến sao Ajax được MU ký hợp đồng

Theo dõi Sports442 trên