sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không phải Messi, cái tên đầu tiên phải rời Barcelona đã lộ diện

Thứ ba, 01/09/2020 20:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cái tên rời Nou Camp ở mùa giải năm nay không phải là Lionel Messi mà là tiền vệ Ivan Rakitic khi trang chủ của Barcelona đã chính thức thông báo tin tức này.

Không chỉ dừng lại ở mức tin đồn, cách đây ít phút trang chủ của Barcelona xác nhận đội bóng sẽ chia tay Ivan Rakitic sau 6 năm gắn bó. Anh sẽ quay trở lại Sevilla với bản hợp đồng có thời hạn đến 30 tháng 6 năm 2024. Mức phí mà Sevilla phải trả Barca là 10,5 triệu euro (1,5 triệu + 9 triệu biến phí).

"FC Barcelona công khai bày tỏ lòng biết ơn đối với Rakitic vì sự cam kết và cống hiến của anh ấy và chúc anh ấy may mắn và thành công trong tương lai. Vào 11h00 thứ Tư, ngày 2 tháng 9 sẽ diễn ra lễ chia tay và cuộc họp báo trực tuyến với cầu thủ", trang chủ của Barcelona ra thông báo.

Mùa giải vừa qua, Rakitic không còn giữ vị trí chính thức trong đội hình Barca. Anh có 16 lần đá chính tại La Liga, 4 lần đá chính tại Champions League. Ở trận thua 2-8 trước Bayern, tiền vệ sinh năm 1988 còn không được ra sân.

rakitic-chinh-thuc-chia-tay-barca-de-tro-ve-sevilla1
Rakitic đã chính thức rời Barcelona

Trong 4 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, Rakitic có 310 lần ra sân và cùng đội bóng này giành rất nhiều danh hiệu trong đó phải kể đến 4 chức vô địch La Liga, 4 cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 1 chức vô địch cúp C1 vào năm 2015.

Mức giá hơn 10 triệu Euro được xem là quá nhỏ so với tài năng của tiền vệ người Croatia. Tuy nhiên Barca phải chịu áp lực bán Rakitic khi tiền vệ này chỉ còn 12 tháng cuối trong hợp đồng. Ở chiều ngược lại, Ivan Rakitic sẽ là tân binh thứ 3 của Sevilla sau Suso và Oscar Rodriguez. Cầu thủ 32 tuổi sẽ lấp đầy khoảng trống mà Banega để lại, cầu thủ người Argentina đã quyết định tới Saudi Arabia chơi bóng.

Trước khi tới Barca, Ivan Rakitic cũng đã có 4 mùa giải chơi bóng ở Sevilla. Ngôi sao người Croatia ghi 15 bàn sau 52 lần ra sân. Dù chia tay Sevilla được 6 năm nhưng tình cảm người hâm mộ nơi này dành cho anh vẫn là rất lớn. Đó là một trong những lý do khiến anh quay trở về đội bóng cũ thay vì đi theo lời mời gọi của các đội bóng tại Serie A hay Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Khung cảnh đìu hiu trong buổi tập thiếu vắng Messi của Barcelona

Theo dõi Sports442 trên