sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bạn thân Messi phản đối yêu cầu vô lý của BLĐ Barcelona

Thứ năm, 03/09/2020 09:56 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau khi Barca có ý định giảm lương của một số trụ cột, Jordi Alba là cầu thủ đầu tiên và duy nhất lên tiếng phản đối cho đến thời điểm hiện tại.

Diario Gol đưa tin, BLĐ Barca sẽ xem xét lại mức lương của các trụ cột như Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và Sergi Roberto. Đây là những cầu thủ mà HLV Koeman muốn giữ lại, tuy nhiên vẫn cần phải giảm lương để cân đối tài chính cho CLB. Jordi Alba là cầu thủ đầu tiên phản đối yêu cầu này.

Hậu vệ cánh trái này đang hưởng mức lương 10 triệu euro/mùa và còn hợp đồng với Barca đến năm 2024. BLĐ đội bóng xứ Catalan muốn giảm 30% lương của Alba, xuống còn 7 triệu euro/mùa. Dĩ nhiên cựu cầu thủ Valencia không đồng ý.

Messi-Alba

Quỹ lương quá lớn của Barca khiến đội bóng này gặp khó trong việc mua sắm. Rất nhiều trụ cột đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp đã được Barca rao bán. Người đầu tiên rời đội bóng xứ Catalan là Ivan Rakitic, Arturo Vidal cũng đã gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng để được ra đi.

Jordi Alba từng bày tỏ nguyện vọng muốn rời Barca, tuy nhiên HLV Ronald Koeman lại muốn anh ở lại thêm ít nhất 1 mùa nữa. Alba và Griezmann là 2 trong số những cầu thủ được HLV người Hà Lan thuyết phục ở lại với bản kế hoạch mà họ là những nhân tố chủ chốt.

jordi-alba

Ở chiều ngược lại, HLV Ronald Koeman đang muốn đưa Georginio Wijnaldum tới sân Nou Camp. Rất có thể tiền vệ người Hà Lan này sẽ là tân binh đầu tiên của HLV Koeman tại Barcelona. Ngoài ra, Eric Garcia (Man City), Sadio Mane (Liverpool) và Lautaro Martinez (Inter Milan) cũng nằm trong tầm ngắm.

Liên quan đến việc Lionel Messi rời Barca, BLĐ đội bóng đã có cuộc gặp riêng ông Jorge Messi để bàn về tương lai của tiền đạo người Argentina vào ngày hôm qua. Tuy nhiên đôi bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận nào cả. Phía Messi muốn được rời Barca một cách êm đẹp, trong khi BLĐ đội bóng muốn anh ở lại và hoàn thành nốt 1 năm hợp đồng, nếu không mọi chuyện sẽ được giải quyết tại tòa án.

XEM THÊM:

>> Thủ quân Real Madrid tha thiết mong Messi ở lại Barca

>> Thương thảo bất thành, vụ Messi rời Barca đi vào bế tắc

VIDEO: Bố Messi bị vây kín khi đến Barcelona

Theo dõi Sports442 trên