sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Van Persie cảnh báo tân binh MU về khó khăn tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 03/09/2020 09:07 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu tiền đạo Robin Van Persie muốn Donny van de Beek phải sẵn sàng cho những áp lực, sự kỳ vọng khi thi đấu tại Ngoại Hạng Anh trong màu áo Man Utd.

Đêm qua (2/9), Man Utd đã chính thức công bố tân binh đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Donny van de Beek gia nhập MU từ Ajax Amsterdam với một bản hợp đồng 5 năm kèm điều khoản tự gia hạn 1 năm. Quỷ Đỏ phải trả cho đội bóng Hà Lan 39 triệu euro phí chuyển nhượng và 5 triệu euro tùy vào thành tích.

39-dvdb

Chia sẻ trên De Telegraaf, cựu tiền đạo MU Robin van Persie cho biết: "Donny van de Beek 23 tuổi. Đó là độ tuổi đẹp để chuyển đến Ngoại hạng Anh. Tôi trẻ hơn cậu ấy một chút khi đầu quân cho Arsenal. Khi ấy, trong nội bộ CLB, tôi được xem là tương lai. Nhưng vô địch UEFA Cup cùng Feyenoord chẳng có ý nghĩa gì. Ngoại hạng Anh là một thế giới hoàn toàn khác".

Trong 159 lần ra sân trong màu áo Ajax, Van de Beek ghi được 40 bàn thắng cùng 43 đường kiến tạo. Anh giành cùng Ajax giành cú đúp danh hiệu VĐQG và cúp QG Hà Lan 2018/2019. Tân binh 23 tuổi cũng đã có 10 lần ra sân trong màu áo ĐT Hà Lan.

39-vdb-story

"Donny sẽ là một bản hợp đồng lớn của Man Utd. Nhưng cậu ấy sẽ nhận ra 22 cầu thủ còn lại cũng như vậy. Có người được mua với giá cao hơn người khác. Điều đó có nghĩa là cậu ấy phải tìm đúng hướng đi và phải điều chỉnh tâm lý theo đó. Vì Man Utd thực sự là một con quái vật", Van Persie nói thêm.

Với sự góp mặt của Van De Beek, sức mạnh tuyến giữa của MU sẽ được tăng cường đáng kể. Bruno, Pogba, Matic, Fred, McTominay,... đều là những lựa chọn vô cùng chất lượng cho HLV Solskjaer. Các cầu thủ Man Utd đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới vào hôm 2/9 vừa qua.

Donny van de Beek đang tập trung cùng ĐT Hà Lan và sẽ tham dự 2 trận đấu tại Nations League trước khi sang Anh. Rất có thể anh sẽ có trận ra mắt ngay tại sân Old Trafford trong ngày Man Utd tiếp đón Crystal Palace (19/9) ở vòng 2 Ngoại Hạng Anh.

XEM THÊM:

>> Bruno Fernandes phán pháo về việc ghi nhiều penalty

>> Gary Neville chỉ ra điều MU cần làm nếu muốn vô địch Ngoại Hạng Anh

Theo dõi Sports442 trên