sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sao gốc Việt Jason Pendant tới MLS, sắp đối đầu Lee Nguyễn

Chủ nhật, 08/03/2020 09:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Hậu vệ trái Jason 'Quang Vinh' Pendant đã quyết định chia tay FC Sochaux để tới Mỹ thi đấu cho CLB New York Red Bulls.

Jason 'Quang Vinh' Pendant là một trong những trụ cột của FC Sochaux trong suốt những mùa giải gần đây. Ngôi sao gốc Việt này thậm chí còn từng được trao băng đội trưởng của đội bóng hạng hai Pháp và có tới 75 trận thi đấu cho Les Lionceaux.

Thế nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Jason Pendant lại có dấu hiệu đi xuống và dần mất vị trí vào tay của hậu vệ Christopher Rocchia. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc gia hạn hợp đồng giữa Pendant và Sochaux trở nên bế tắc. Cuối cùng, anh đã quyết định chia tay Sochaux để cập bến giải nhà nghề Mỹ (MLS) và khoác áo đội bóng nổi tiếng New York Red Bulls.

pendant

Dù hợp đồng của anh với Sochaux vẫn còn thời hạn tới tháng 6 nhưng theo luật Bosman, Jason Pendant vẫn được tự do đàm phán và chuyển tới đội bóng khác nếu không gia hạn với đội bóng chủ quản. New York Red Bulls chính là đội bóng cũ của huyền thoại Ngoại hạng Anh Thierry Henry và danh thủ người Australia Tim Cahill.

Cập bến NY Red Bulls, cầu thủ gốc Việt này sẽ có cơ hội đối đầu với một "Việt kiều" khác là Lee Nguyễn. Người đang thi đấu cho đội Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham khi Lee Nguyễn quyết định không rời đất Mỹ để về Việt Nam khoác áo TP.HCM.

VIDEO: Jason 'Quang Vinh' Pendant và màn trình diễn khiến thầy Park thèm muốn

Dù đội bóng Mỹ vẫn chưa ra thông báo chính thức nhưng Sochaux đã xác nhận rằng cầu thủ sinh năm 1997 này sẽ ra đi và chuẩn bị tới New York Red Bulls. Trong quá khứ, Pendant mới chỉ khoác áo đội U16 và U18 Pháp cho nên anh hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam nếu có nguyện vọng.

Theo dõi Sports442 trên