sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ở lại Barcelona, Messi sẵn sàng xô đổ 4 kỷ lục ở mùa giải năm nay

Thứ năm, 24/09/2020 11:34 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi quyết định ở lại Barcelona ở mùa giải năm nay, Lionel Messi hoàn toàn có khả năng tiếp tục xô đổ hàng loạt kỷ lục cá nhân.

Sau lùm xùm vụ công khai muốn được rời Camp Nou ngay sau khi mùa giải 2019/2020 kết thúc, cuối cùng Lionel Messi và ban lãnh đạo Barcelona cũng đã đạt được những tiếng nói chung về việc siêu sao này tiếp tục công hiến cho Barca ở mùa giải năm nay.

Bước sang mùa giải mới, Lionel Messi vẫn còn nhiều giới hạn nữa có thể chinh phục bên cạnh những danh hiệu và mục tiêu trong màu áo của đội bóng chủ sân Nou Camp. Trong đó có 4 kỷ lục tiếp theo mà Messi có thể đạt, dù đây hầu hết là các kỷ lục mà các huyền thoai bóng đá thế giới đang nắm giữ thế nhưng M10 hoàn toàn có khả năng xô đổ.

messi_6
M10 đã quyết định ở lại Barcelona thêm một mùa giải

4 kỷ lục này bao gồm:

  • Kỷ lục số trận ra sân cho Barcelona (đang dược nắm giữ bởi Xavi với 767 trận, Messi hiện tại đã có 731 lần ra sân cho đội bóng này).
  • Nhiều mùa giải nhất trong màu áo Barcelona (Xavi và Rexach đang dẫn đầu với 17 mùa giải liên tiếp, Messi đã có 16 mùa bóng liên tiếp cống hiến cho đội bóng xứ Catalan).

  • Kỷ lục về số bàn thắng cho một đội bóng (Pele đang là người giữ kỷ lục với 643 bàn thắng, Messi đang có 634 bàn).
  • Kỷ lục về số danh hiệu giành được cùng với một CLB (hiện đang được nắm giữ bởi Ryan Giggs với 36 danh hiệu khác nhau, Messi đã có được 34 chiếc cúp cùng Barca).
messi-1_4
Messi hoàn toàn có cơ hội xô đổ thêm tới 4 kỷ lục nữa tại Barcelona

Nếu như có thể xô đổ tất cả các kỷ lục trên, Lionel Messi sẽ lại một lần nữa nhận được sự thán phục đến từ các fan bóng đá cũng như giới chuyên môn trên toàn thế giới, đơn giản vì anh quá xuất sắc ngay cả khi đã cao tuổi và phải gồng gánh một đội hình đang đi xuống về mặt phong độ trong thời gian gần đây.

2 kỷ lục đầu tiên gần như chắc chắn sẽ có thể được Messi san bằng vào cuối mùa bóng năm nay, thậm chí cả kỷ lục về số bàn thắng cho một CLB cũng sẽ dễ dàng được M10 phá vỡ.

Chỉ có kỷ lục về mặt danh hiệu của Ryan Giggs sẽ cần sự nỗ lực của không chỉ Messi mà còn là toàn bộ tập thể của Barcelona bởi một mình El Pulga sẽ là không đủ, bằng chứng là Messi đã không thể một mình đưa Barca đến với các danh hiệu tại các đấu trường ở mùa bóng năm trước.  

Xem thêm:

VIDEO: Messi gây sốt vì đường chuyền không cần nhìn đồng đội

Theo dõi Sports442 trên