sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

MU chính thức ghi tên vào trận chung kết Europa League, Arsenal bị loại thất vọng

Thứ sáu, 07/05/2021 07:18 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với lợi thế lớn ở lượt đi, Man United đã ghi tên mình vào trên chung kết Europa League dù thất bại trước AS Roma ở trận lượt về. Trong khi đó, dù chỉ phải ghi 1 bàn thắng nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn bị loại vô cùng bạc nhược.

AS Roma 3-2 (5-8) MU

Ghi bàn: 

AS Roma: Dzeko (57); Cristante (60); Zalewski (83)

MU: Cavani (39, 68)

Các cầu thủ Man United bước vào trận đấu lượt về trên sân Stadio Olympico với một tâm lý vô cùng thoải mái. Chiến thắng 6-2 tại Old Trafford giúp MU có lợi thế quá lớn trước khi bước vào trận lượt về.

Thế nhưng, AS Roma mới là đội bóng có được sự khời tốt hơn. Đội bóng áo bã trầu liên tục khiến hàng thủ Man United chao đảo, nhưng sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Man-United-Roma-F365
MU vẫn ghi tên mình vào chung kết dù thất bại ở lượt về

Mặc dù vậy, tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Roma một lần nữa bị thủng lưới sau một đòn phản công sắc lẹm của đối thủ. Phút 39, Fred chuyền bóng thuận lợi cho Cavani suýt việt vị và sau vài nhịp dẫn bóng, chân sút người Uruguay quyết định tung ra cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50, hạ gục Mirante.

Bước sang hiệp 2, AS Roma dồn lên với tâm lý không còn gì để mất và tâm lý này đã giúp họ có liên tiếp 2 bàn thắng của Dzeko và Cristante. Thế nhưng cũng chỉ 8 phút sau, Fernandes tạt bóng vào vùng cấm địa từ cánh phải và Cavani lại khôn ngoan phá bẫy việt vị, băng vào đánh đầu hạ gục Mirante lần thứ 2 trong trận đấu này.

Những phút còn lại của trận đấu, Man United chủ động chơi chậm nhường thế trận cho AS Roma. Davide Santon và Nicola Zalewski phối hợp với nhau, trước khi cú dứt điểm của cầu thủ trẻ Zalewski khẽ chạm chân Eric Bailly đổi hướng đánh bại thủ môn De Gea ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Dù thất bại nhưng MU vẫn giành vé vào trận chung kết.

Arsenal 0-0 (1-2) Villareal

_118410277_gettyimages-1316684280
Arsenal đã chính thức bị loại

Thất bại 1-2 ở trận lượt đi khiến cơ hội vào trận chung kết của Europa League năm nay của Arsenal giảm đi một chút nhưng với một đối thủ như Villareal, Arsenal lại hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ. Bàn thắng trên sân khách giúp họ chỉ cần thắng tối thiểu và giữ sạch lưới ở trận lượt về.

Mặc dù vậy, tất cả những gì mà thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ là sự tiếc nuối. Cầm nhiều bóng hơn nhưng Arsenal không thực sự tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm. Kết quả cuối cùng, các Pháo thủ buộc phải chấp nhận dừng bước trước Villareal. Như vậy, trận chung kết Europa League sẽ là cuộc so tài giữa Man United và Villareal.

VIDEO: HLV đứng ngoài đường biên vẫn bị xoạc ngã

Theo dõi Sports442 trên