sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Hot boy U23 Việt Nam" khó cạnh tranh suất đá chính nếu tới Nhật Bản thi đấu

Thứ năm, 25/02/2021 09:09 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với đội hình hiện tại của FC Ryukyu, sẽ rất khó để "hot boy" Trần Danh Trung cạnh tranh thành công một suất đá chính trên hàng công của đội bóng Nhật Bản.

Trần Danh Trung (Viettel) cùng với Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) là hai trường hợp kế tiếp sau Văn Lâm, Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản chơi bóng. Đội bóng mà bộ đôi cầu thủ của bóng đá Việt Nam thử sức là Ryukyu, một CLB tầm trung ở J.League 2.

Với Cao Văn Triền, có lẽ cơ hội được đá chính của tiền vệ CLB Sài Gòn là rất sáng bởi cầu thủ này có khả năng thu hồi bóng cũng như đánh chặn cực tốt. Đây là điều mà FC Ryukyu còn thiếu khi đội bóng này chưa thực sự có một cầu thủ sở hữu khả năng đánh chặn tốt nào.

5529_cao-van-trien-21545368
Danh Trung và Cao Văn Triền là 2 cái tên sắp sửa xuất ngoại trong thời gian tới

Còn với Trần Danh Trung, cơ hội cho chàng "hot boy U23 Việt Nam" này có thể cạnh tranh một suất đá chính là không cao. Ở vị trí tiền đạo cắm của FC Ryukyu. Không chỉ phải cạnh tranh với tiền đạo ngoại binh người Brazil là Ramon, Danh Trung còn phải "dè chừng" những cái tên chất lượng khác như Takuma Abe, Shimizu hay Takuya Hitomi...

Ngoài ra với thể hình thấp bé, Danh Trung vẫn thường được sử dụng bám biên tại Viettel hơn là đá tiền đạo cắm. Mặc dù vậy, cạnh tranh một vị trí chạy cánh ở FC Ryukyu cũng không hề là một nhiệm vụ đơn giản.

Người đá chính ở vị trí tiền vệ phải của đội bóng này là Koya Kazama, 26 tuổi và ghi 10 bàn trong cả mùa trước sau khi đá đủ 42 trận tại J.League 2. Ở vị trí tiền vệ trái, Ryukyu có Shuto Kawai, 25 tuổi, đá 35 trận mùa trước và ghi 5 bàn.

danh-trung-dung-truoc-nguy-co-lo-do-sea-games-2021-2
Tiền đạo U23 Việt Nam khó lòng được đá chính nếu tới Ryukyu

Danh Trung là cầu thủ chạy biên duy nhất Ryukyu chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng này và nhiều khả năng tiền vệ của U22 Việt Nam đóng vai dự bị cho Kazama hoặc Kawai.

Cơ hội thi đấu ở FC Ryukyu của Danh Trung thực sự là không nhiều. Thêm vào đó, lịch thi đấu của J.League 2 sẽ kéo dài đến 5/12/2021. Trong khi đó, SEA Games 2021 diễn ra ở Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12. Điều đó cũng có nghĩa, Danh Trung đứng trước nguy cơ không thể tham dự SEA Games đầu tiên và có thể là duy nhất trong sự nghiệp của mình.

Đây sẽ là điều mà Viettel cần phải cân nhắc tới khi đồng ý để cầu thủ của mình là Danh Trung sang Nhật Bản chơi bóng. Còn nhớ năm 2019, Hà Nội FC đã phải thòng điều khoản yêu cầu SC Heerenveen cho Văn Hậu được về thi đấu tại SEA Games.

VIDEO: Siêu phẩm của Văn Toàn và Top 5 bàn thắng đẹp nhất của các cầu thủ Hải Dương

Theo dõi Sports442 trên