sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

"Hành hạ" Juventus, Messi chinh phục thêm một cột mốc khó tin

Thứ năm, 29/10/2020 15:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi tỏa sáng giúp Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Juventus Arena, Lionel Messi còn chinh phục thành công cột mốc 300 pha kiến tạo trong sự nghiệp của mình.

Barcelona có chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Khi mà đối thủ thiếu vắng chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo, Gã khổng lồ xứ Catalunya nhanh chóng dồn lên áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 14, Leo Messi có đường chuyền lật cánh cực kỳ chuẩn xác cho Ousmane Dembele. Tiền đạo người Pháp đi bóng thêm vài nhịp trước khi ra chân sút tung lưới của Bà đầm già. Đến phút 90+1, El Pulga còn thực hiện thành công quả penalty, ấn định thắng lợi 2-0 cho Blaugrana.

Với pha kiến tạo thành bàn cho Dembele lập công, Lionel Messi chính thức đạt được cột mốc lớn tiếp theo trong sự nghiệp với lần thứ 300 kiến tạo cho đồng đội. Trong 300 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn, “địa chỉ đầu tư” thành công nhất của Messi là Suarez với 39 pha kiến tạo, tiếp theo là Neymar (20), Pedro (17), Samuel Eto'o (15) và David Villa (12).

90fc9700-196b-11eb-bfdf-c5792579b305
Messi đã cán đích 300 pha kiến tạo trong sự nghiệp

Bên cạnh thành tích ghi bàn khủng, rõ ràng khả năng tạo cơ hội cho đồng đội của Messi cũng không hề thua kém. Điều này cho thấy sự toàn diện của Messi là "kinh khủng" đến nhường nào và không rõ Messi sẽ còn phá bao nhiều kỷ lục nữa trong phần còn lại của sự nghiệp.

Ngoài ra, “số 10” của Barca còn để lại ấn tượng với 6 tình huống qua người và 5 tình huống tạo cơ hội ăn bàn. Chứng kiến màn trình diễn của La Pulga, Christian Vieri, chân sút huyền thoại của bóng đá Italy không khỏi phấn khích và thậm chí ví anh với Harry Potter.

"Messi là một ảo thuật gia, là Harry Potter của bóng đá. Khi cậu ấy ngừng chơi bóng, tôi bỏ TV sang một bên, tôi sẽ không xem TV nữa, tôi sẽ xem Netflix. Khi cậu ấy dừng lại thì chẳng còn gì để xem nữa”. Vieri hào hứng.

VIDEO: Lời cuối về Messi trước khi Bartomeu rời Barca

Theo dõi Sports442 trên