sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đánh bại Messi và Ronaldinho, Ronaldo đoạt giải cầu thủ hay nhất thế kỷ

Thứ hai, 28/12/2020 09:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong lễ trao giải Global Soccer Award, Cristiano Ronaldo đã đánh bại Messi để trở thành người chiến thắng trong hạng mục cầu thủ hay nhất thế kỷ 21.

Tại lễ trao giải Glonal Soccer Award vừa được diễn ra đêm qua, hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 là giải thưởng thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền thông nhất. Điều này là dễ hiểu bởi đây là hạng mục có sự tranh đua của rất nhiều siêu sao bóng đá hiện đại như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Mohamed Salah và cả huyền thoại Ronaldinho.

Và kết quả cuối cùng được công bố, Ronaldo đã chính thức bước lên bục vinh quang. Tiền đạo người Bồ Đào Nha áp đảo hoàn toàn về phiếu bầu đến từ ban giám khảo cho tới người hâm mộ.

16090870959356
Ronaldo được xướng tên ở giải thưởng cầu thủ hay nhất thế kỷ

Giải thưởng này áp dụng để vinh danh những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc từ năm 2001 cho tới năm 2020. Với rất nhiều danh hiệu từ cá nhân và tập thể giành về trong màu áo MU, Real Madrid, Juventus cũng như tại ĐT Bồ Đào Nha, việc CR7 có được vinh dự trên là điều hoàn toàn xứng đáng.

Bước lên bục nhận giải, Ronaldo chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn Globe Soccer, các đội bóng tôi đã khoác áo, gia đình, bạn gái và những người sát cánh bên tôi những lúc thăng trầm. Thành tựu này to lớn đối với tôi, và là động lực để tôi phấn đấu, tiếp tục sự nghiệp. Tôi vẫn có thể đoạt nhiều danh hiệu hơn nữa".

nintchdbpict000627705835
Siêu sao BĐN hứa hẹn sẽ còn đạt được thêm nhiều danh hiệu cá nhân hơn nữa

Ở các giải thưởng còn lại, HLV hay nhất thế kỷ giai đoạn 2001-2020 thuộc về Pep Guardiola. Đội bóng hay nhất thế kỷ trao cho Real Madrid, còn Jorge Mendes trở thành người đại diện tốt nhất.

Ở mục "Cầu thủ hay nhất năm 2020", Robert Lewandowski vượt qua Ronaldo và Messi để lần đầu được vinh danh tại UAE. HLV hay nhất năm là Hansi Flick, khi ông giành nhiều phiếu hơn Jurgen Klopp và Gian Piero Gasperini. Bayern hoàn tất hat-trick giải thưởng năm 2020 với mục "CLB hay nhất năm". Hai mục "Thành tựu sự nghiệp" trao cho thủ môn Iker Casillas và trung vệ Gerrard Pique.

Xem thêm:  Con trai Messi là "fan cứng" của Ronaldo, hỏi bố về thần tượng mọi lúc mọi nơi

VIDEO: Ronaldo vẩy má ngoài siêu tinh tế, suýt có pha kiến tạo kinh điển

Theo dõi Sports442 trên