sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Cựu chủ tịch Barcelona tiết lộ: "Ronaldo từng suýt trở thành đồng đội của Messi"

Thứ năm, 14/01/2021 09:34 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo những tiết lộ mới nhất của cựu chủ tịch Joan Laporta, Barcelona từng tiến rất gần tới việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong quá khứ.

Ai cũng biết rằng cuộc đua song mã giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là một trong những cuộc đua hấp dẫn và đỉnh cao nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng ít ai biết rằng cả 2 siêu sao này từng suýt được trở thành đồng đội của nhau trong quá khứ, vào thời điểm cả 2 đều đang là những "măng non" chưa ai biết tới.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, cựu chủ tịch Joan Laporta của Barcelona tiết lộ: "Năm 2003, Barca khi đó sắp ký hợp đồng với Ronaldinho và Rafael Marquez. Phía Marquez có tiến cử Cristiano Ronaldo. Cậu ấy khi đó đang khoác áo Sporting Lisbon và đang thi đấu khá ấn tượng".

lionel-messi-cristiano-ronaldo-1607476006
Messi cùng Ronaldo đã tạo ra một cuộc đua lịch sử

"Khi đó, một trong những người đại diện của Marquez nói họ có cầu thủ đã đạt thỏa thuận bán cho Manchester United với giá 19 triệu euro, nhưng họ sẵn sàng để cho Barca với giá 17 triệu. Tuy nhiên, khi đó tôi đã đầu tư hết vào thương vụ Ronaldinho dù khá thích Ronaldo. Cristiano khi ấy chơi bám biên nhiều hơn chơi ở trung lộ. Chúng tôi nghĩ Barca đủ người và từ chối lời mời đó. Tôi không hề hối tiếc".

Tờ Marca (Tây Ban Nha) sau đó lên bài viết và coi đây là quyết định "thay đổi sự nghiệp của Lionel Messi" và khẳng định: "Bóng đá hiện đại đã có thể khác đi nhiều nếu Laporta đưa Ronaldo về Barca".

maxresdefault
Ronaldo suýt chút nữa cập bến Barcelona trong quá khứ

Barca đã từ chối đưa Ronaldo về Camp Nou vì có Ronaldinho. Tuy nhiên, thực tế khi đó Barca nẫng tay trên Ronaldinho cũng từ chính MU. Kế hoạch ban đầu của Barca khi đó là chiêu mộ David Beckham về sân Camp Nou sau khi mâu thuẫn giữa Becks và HLV Sir Alex Ferguson trở nên không thể hàn gắn tại Old Trafford.

Trong 5 năm khoác áo Barca, Ronaldinho là nguồn cảm hứng giúp đội chủ sân Nou Camp 2 lần vô địch La Liga, 2 lần giành Siêu Cúp Tây Ban Nha và đặc biệt là đăng quang ở Champions League 2005/2006. Ngoài ra, anh còn là người nâng đỡ Messi rất nhiều trong những ngày đầu sự nghiệp.

VIDEO: Mãn nhãn với kỹ năng 'làm xiếc cùng trái bóng' của Ronaldo ở tuổi 35

Theo dõi Sports442 trên