sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch Real chỉ đích danh nhóm Big Six: "Các đội bóng đã gia nhập Super League thì đừng mơ từ bỏ"

Thứ năm, 22/04/2021 08:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định rằng ý tưởng về European Super League chưa hoàn toàn sụp đổ, các đội bóng đều đã ký hợp đồng với giải đấu và không thể dễ dàng rời đi.

Vào hôm qua 21/4, nhóm Big 6 tại Ngoại hạng Anh bao gồm MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham đều đồng loạt tuyên bố rút khỏi Super League. Chỉ trong vòng 48 giờ, mọi thứ đã đảo chiều và BTC Super League đã phải ra thông báo tạm hoãn vô thời hạn cho đến khi tìm được cơ chế hoạt động hợp lý.

Điều này khiến mọi sự chú ý đổ dồn về phía người sáng lập cũng như chủ tịch giải đấu này, ông Florentino Perez. Mới đây, người đứng đầu Real Madrid cũng đã lập tức lên tiếng rằng Super League vẫn chưa sụp đổ, thậm chí ông còn chỉ trích đích danh nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh:

"Nếu các bạn nghĩ Super League đã sụp đổ, các bạn đã hoàn toàn sai lầm. Kế hoạch này đang trong chế độ chờ. 12 đội bóng không thể tự ý thay đổi, bởi chúng tôi đều đã ký hợp đồng trước đó. Các hợp đồng đã được ký kết và 6 đội bóng của Ngoại hạng Anh không thể ra đi dễ dàng như vậy.

Pe
Chủ tịch Perez khẳng định các đại gia Anh sẽ không dễ rời đi

Tôi nghĩ một trong số 6 đội tại giải Ngoại hạng Anh đã bị lung lay. Và điều này lây lan sang những đội còn lại. Cũng chưa có đội bóng nào bị phạt khi rời khỏi Super League. Trên thực tế, hầu hết các đội vẫn còn ở trong này, họ vẫn chưa chính thức rời đi. Juventus và AC Milan cũng vậy. Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn đang thảo luận để tìm ra giải pháp".

Những phát biểu của Perez đi ngược lại với thông báo chính thức của các đội bóng trước đó. Điều này được lý giải rằng, Big 6 Ngoại hạng Anh rút lui chỉ để xoa dịu tình hình hiện tại, trong bối cảnh Chính phủ Anh, các huyền thoại CLB và người hâm mộ phản đối dữ dội, còn trên hợp đồng, các bên đều đã ký kết và thỏa thuận về việc Super League ra đời. 

Như vậy, trong trường hợp 6 đội bóng hàng đầu của bóng đá Anh kiên quyết rút khỏi, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cũng như bồi thường một khoản tiền lớn vì vi phạm hợp đồng.

VIDEO: Real Madrid tập đối kháng với khung thành xếp ngược

Theo dõi Sports442 trên