sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chơi bóng bằng một con mắt, sao MU vẫn 'cân cả tuyến giữa' PSG

Thứ tư, 21/10/2020 09:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù bất ngờ gặp sự cố rơi kính áp tròng và phải thi đấu "bằng một mắt" trong gần như suốt hiệp một nhưng Scott McTominay vẫn cho thấy sự chắc chắn nơi trung tuyến trước dàn sao PSG.

Man United vừa xuất sắc có được chiến thắng 2-1 ngay trên sân Công viên các hoàng tử của PSG trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng UEFA Champions League. Đây là chiến thắng tương đối bất ngờ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer bởi trước trận đấu họ là những người bị đánh giá thấp hơn những nhà đương kim Á quân.

Hầu hết các cầu thủ MU đều chơi tốt ở trận đấu này và tuân thủ chặt chẽ chiến thuật mà HLV Ole Solskjaer đề ra. Trong đó, không thể không kể đến tiền vệ trung tâm Scott McTominay - người được lựa chọn đá cặp cùng Fred nơi tuyến giữa Quỷ đỏ. 

34640270-0-image-a-78_1603236998359
McTominay chơi bóng bằng một mắt trước dàn sao PSG

Thậm chí McTominay đã gặp sự cố rơi kính áp tròng và phải thi đấu với tình trạng "một bên rõ - một bên không" trước những ngôi sao phía bên kia chiến tuyến như Kylian Mbappe hay Neymar. Điều này được HLV Solskjaer tiết lộ trong buổi họp báo sau trận: "Scott chơi cả hiệp 1 với chỉ một mắt vì cậu ấy mất một bên kính áp tròng. Đây là điều khiến tôi ấn tượng nhất".

Nếu chiến lược gia người Na Uy không bật mí, sẽ chẳng ai biết McTominay gặp khó khăn trong việc quan sát cũng như phối hợp với đồng đội, bởi anh cùng với Fred khiến tuyến giữa của PSG gần như "mất điện" hoàn toàn. Tiền vệ người Scotland cũng đạt những thông số khá ấn tượng trong 45 phút đầu tiên.

soc-mctominay-choi-bong-mot-con-mat-mu-psg-1
Tiền vệ này nhận được sự khen ngợi từ HLV Solskjaer

Anh tung ra tổng cộng 21 đường chuyền, trong đó có 14 pha chính xác, đạt tỷ lệ 67%. McTominay cũng thực hiện 3 pha tắc bóng và thành công 2 lần. Whoscored đã chấm McTominay 6,6 điểm cho màn trình diễn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, khi tìm lại được kính áp tròng, McTominay thi đấu xuất sắc hơn nữa. Anh đạt tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 88%, đánh chặn thành công 1 lần, thu hồi bóng thành công 3 lần và tắc bóng thành công 1 lần. Hết trận, McTominay nhận về 7,3 điểm, cao thứ 4 bên phía MU, chỉ sau Rashford, Fernandes và David De Gea.

VIDEO: Solskjaer ấn tượng với pha đua tốc độ của Tuanzebe và Mbappe

Theo dõi Sports442 trên