sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trọng tài VAR bị đình chỉ sau tình huống Van Dijk dính chấn thương

Thứ tư, 21/10/2020 08:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trọng tài David Coote đã bị loại khỏi danh sách làm điều hành VAR ở vòng 6 Premier League sau trận đấu gây nhiều tranh cãi giữa Everton và Liverpool.

Cách đây ít giờ, Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) đã công bố danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 6 Premier League. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của David Coote trong danh sách trọng tài điều hành VAR. Đây là 1 trong những vị vua sân cỏ vừa "cầm cân nảy mực" ở trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool.

Ở trận derby Merseyside cuối tuần qua, David Coote làm nhiệm vụ điều hành VAR. Vị vua sân cỏ này đã bị chỉ trích dữ dội vì không kiểm tra kĩ lưỡng tình huống tắc bóng của thủ thành Jordan Pickford với Virgil van Dijk. Theo nhiều quan điểm, thủ môn của Everton xứng đáng phải nhận thẻ đỏ cho dù Van Dijk đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

van-dijk-liverpool
Van Dijk dính chấn thương nặng

Đáng nói hơn cả, pha bóng kiểu "triệt hạ" này của Pickford đã gây ra hậu quả nghiêm trọng khi Van Dijk phải phẫu thuật và có thể nghỉ thi đấu tới hết mùa giải. Chấn thương nặng của trung vệ người Hà Lan càng gây áp lực lên David Coote, khiến ông lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách điều hành VAR ở Premier League mùa này.

Thay vì điều hành VAR, David Coote được chuyển sang làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa West Ham và Man City. Theo báo giới Anh, quyết định của PGMOL được xem như sự thừa nhận cho sai lầm của David Coote ở trận derby Merseyside.

van-dijk
Pickford bị chỉ trích nặng nề sau pha vào bóng ác ý

Ngoài tình huống dẫn tới chấn thương nặng của Van Dijk, VAR còn gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng của Henderson ở phút bù giờ. Liverpool rất tức giận với quyết định này nên đã gửi đơn khiếu nại lên PGMOL. Mặc dù vậy, đội bóng thành phố cảng không thể thay đổi các quyết định đã được đưa ra.

Sau trận Derby đầy căng thẳng này, thủ môn Jordan Pickford đã phải nhận rất nhiều lời đe dọa từ các CĐV của Liverpool buộc cảnh sát Merseyside vào cuộc điều tra.

Xem thêm:

VIDEO: Phản ứng của Van Dijk sau trận thua 2-7 của Liverpool
Theo dõi Sports442 trên