sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thống kê ‘khủng’ của tuyển Đức ở Nations League

Thứ tư, 09/09/2020 15:50 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Nhà vô địch World Cup 2014- ĐTGQ Đức đang mong ngóng 1 chiến thắng đầu tiên tại giải Nations League sau khi họ vừa có trận hòa nhọc nhằn với Thụy Sĩ vào chủ nhật vừa rồi.

Nations League là giải đấu thứ 2 của UEFA  cho cấp đội tuyển quốc gia. 55 đội tuyển sẽ chia thành 4 hạng đấu dựa trên thứ tự xếp hạng của họ. Mỗi hạng có 4 nhóm, mỗi nhóm 4 đội (1–16 ở League A, 17–32 ở League B, 33-48 ở League C, 49–55 ở League D). Bồ Đào Nha là nước đầu tiên vô địch tại giải đấu này vào năm ngoái sau khi họ đánh bại Hà Lan 1-0 trên sân nhà.

Tuy nhiên, điều khó hiểu ở đây là ĐTGQ Đức - đội đã từng vô địch World Cup vào năm 2014, chưa hề có một chiến thắng nào tại Nations League. Ilkay Gundogan đã mở tỉ số cho Đức ở phút thứ 14 tuy nhiên Silvan Widmer đã giúp Thụy sĩ gỡ hòa trong những phút cuối cùng.

doi tuyen duc, nations league
ĐT Đức luôn dẫn trước nhưng chỉ dừng lại ở kết quả hòa (Ảnh: Getty)

Như vậy ĐT Đức chưa hề thắng bất cứ trận nào trong số trận tại Nations League kể từ khi mở giải. HLV tuyển Đức Joachim Loew tỏ ra vô cùng thất vọng vì đội bóng, ngay cả khi họ có bàn thắng dẫn trước.

“Chúng tôi không thể tận dụng cơ hội của mình trong bàn thắng thứ 2 và đã để Thụy Sĩ kiểm soát thế trận. Tôi nghĩ kết quả hòa là chấp nhận được. Khi bạn dẫn trước 1-0 trong hai trận và không giành chiến thắng thì thật khó chịu.”

Ở mùa giải năm nay, Đức liên tục dẫn trước ở cả 2 trận đấu nhưng đều bị gỡ hòa và chưa tìm được chiến thắng nào.

Trong hai mùa giải, Đức chỉ ghi được 5 bàn thắng và thủng lưới 9 bàn trong 6 trận dấu. Họ hòa 4 trận và thua 2 trận, vẫn chưa được trải qua mùi vị chiến thắng. Lần thua đậm nhất, Hà Lan đánh bại Đức với tỉ số 3-0.

Theo dõi Sports442 trên