sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

UEFA Nations League 2020/2021: Cân bằng đến bất ngờ

Thứ tư, 04/03/2020 11:13 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Không xuất hiện một bảng đấu tử thần quá căng thẳng, kết quả bốc thăm Nations League 2020/2021 đã tạo ra một sự cân bằng bất ngờ và đầy thú vị.

Trong một giải đấu, nếu xuất hiện một bảng đấu “tử thần” thì sẽ xuất hiện một bảng đấu kém đi sự hấp dẫn. Với kết quả bốc thăm của Nations League 2020/2021, NHM không được chứng kiến một bảng đấu tử thần căng thẳng như mong đợi. Nhưng bù lại, sự hấp dẫn sẽ đến từ trình độ cân bằng giữa các bảng đấu.

Mỗi bảng đấu của Nations League năm nay đều có sự hiện diện của 2 tên tuổi lớn. Ở bảng A1 là Hà Lan, Italia; A2 là sự xuất hiện của tuyển Anh và Bỉ; A3 cũng sẽ hấp dẫn với cặp đấu đầy duyên nợ giữa Pháp và Bồ Đào Nha trong khi ở bảng A4 sẽ là sự đối đầu của Đức và Tây Ban Nha.

Chỉ nói riêng về những cặp đấu trên NHM cũng đã thấy phần nào sự hấp dẫn. Ở bảng đấu thứ nhất, Italia và Hà Lan là hai quốc gia đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Sau quãng thời gian gây thất vọng với những thất bại tại các giải đấu trước đó, “cơn lốc màu da cam” và đội bóng màu thiên thanh đều đang cho thấy sức mạnh của mình ở vòng loại Euro 2020 hay chính từ Nations League 2019/2020. Hà Lan đang là đương kim Á quân tại sân chơi này và rõ ràng họ sẽ nỗ lực để có kết quả cao nhất ở giải đấu mùa này. Bosina & Herzegovina cùng Ba Lan sẽ đóng vai những kẻ ngáng đường trong bảng đấu này. Chắc chắn hàng thủ của Italia và Hà Lan sẽ không thể xem thường những đầu tàu là Edin Dzeko và Robert Lewandowski.

UEFA Nations League

Bảng A2 cũng là sự thú vị khi đội tuyển Anh đối đầu với tuyển Bỉ - đội bóng số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Tuyển Anh đang cho thấy sự tiến bộ của mình trong những sân chơi Euro và World Cup gần đây. Họ đã vào tới trận bán kết WC 2018 và bán kết Nations League 2019/2020. Với đội tuyển Bỉ, sự xuất sắc của Romelu Lukaku đang thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết. Trong quãng thời gian thi đấu không tốt tại Manchester United, Lukaku vẫn đóng vai người hùng và là chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Bỉ. Giờ đây, với phong độ cực cao trong màu áo Inter Milan, người ta đang kì vọng vào sự bùng nổ của chân sút 27 tuổi. 2 đối thủ của bảng đấu này cũng thật sự khó chịu đó là Đan Mạch và Iceland. Những “chú lính chì” vẫn luôn cho thấy bản lĩnh với nhạc trưởng Eriksen. Còn Iceland, họ sẽ đối đầu với đội tuyển Anh, đối thủ mà họ từng tạo ra cú sốc tại Euro cách đây 4 năm khi loại “Tam sư” ngay từ vòng knock – out đầu tiên.

UEFA Nations League

Ở bảng A3, cuộc đối đầu giữa Pháp và Bồ Đào Nha sẽ tái hiện trận chung kết đầy duyên nợ của Euro 2016. Đây hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn với Cristiano Ronaldo và các đồng đội trong công cuộc bảo vệ ngôi vương. Bên cạnh đó, cặp đấu này cũng sẽ có thêm nhiều những duyên nợ khi 2 đội bóng này cũng sẽ đối đầu với nhau tại VCK Euro 2020 khi cùng có mặt tại bảng F. Cùng bảng đấu với họ tại Nations League 2020/2021 cũng sẽ thú vị hơn với sự góp mặt của Croatia, một đối thủ duyên nợ khác với tuyển Pháp. Croatia đang là đương kim Á Quân của World Cup khi để thất bại trước tuyển Pháp trong trận chung kết. So với cách đấy 2 năm, Croatia đang có những dấu hiệu sa sút, nhưng trong những cuộc đấu của duyên nợ thì tinh thần và phong độ của các cầu thủ khác hơn rất nhiều. Đại diện cuối cùng của bảng đấu này là Thuỵ Điển, một đội bóng luôn gây ra những khó chịu cho những ông lớn. Đây cũng có thể coi là bảng đấu tử thần của Nations League năm nay.

UEFA Nations League

Bảng đấu cuối cùng là sự hiện diện của Tây Ban Nha và Đức, 2 thế lực một thời của bóng đá thế giới và không kém duyên nợ. Sau quãng thời gian thống trị của thế hệ vàng từ năm 2008 đến 2014, 2 đội bóng này đều đang sa sút và có những kết quả không thật sự ấn tượng. Tuy nhiên không vì thế mà màn tái hiện trận chung kết Euro 2008 kém đi sức hấp dẫn. 2 đối thủ còn lại là Ukraina và Thuỵ Sĩ cũng đang cho thấy những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Trong bối cảnh sa sút của 2 ông lớn, họ hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ.

UEFA Nations League

Kết quả bốc thăm Nations League 2020/2021

League A:

A1: Hà Lan, Italia, Bosnia, Ba Lan

A2: Anh, Bỉ, Đan Mạch, Iceland

A3: Bồ Đào Nha, Pháp, Croatia, Thuỵ Điển

A4: Tây Ban Nha, Ukraina, Thuỵ Sĩ, Đức

League B:

B1: Romania, Bắc Ireland, Áo, Na Uy

B2: Israel, Slovakia, Scotland, Czech

B3: Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Nga

B4: Bulgaria, CH Ireland, Phần Lan, Xứ Wales

League C

C1: Azerbaijan, Luxembourg, Cyprus, Montenegro

C2: Armenia, Estonia, Bắc Macedonia, Georgia

C3: Moldova, Slovenia, Kosovo, Hy Lạp

C4: Kazakhstan, Lithuania, Belarus, Albania

League D

D1: Latvia, Andorra, Malta, Đảo Faroe

D2: San Marino, Liechtenstein, Gibraltar

Theo dõi Sports442 trên