sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Gareth Southgate ra điều kiện cho Foden và Greenwood nếu muốn quay lại ĐT Anh

Thứ tư, 09/09/2020 12:01 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Foden và Greenwood đã bị loại khỏi tuyển Anh khi dẫn 4 người phụ nữ vào khách sạn nơi họ bị cách ly. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của ĐT Anh chưa tuyệt đường thi đấu của 2 cầu thủ.

Gareth Southgate khẳng định rằng Greenwood và Foden phải lấy lại niềm tin trước khi ông cân nhắc triệu tập 2 cầu thủ này trở lại đội tuyển Anh.

Gareth Southgate cho Greenwood va Foden mot co hoi quay lai doi tuyen anh

Foden và Greenwood đã bị đuổi khỏi ĐT Anh sau khi mời 4 người phụ nữ đến khách sạn của đội tuyển Anh trước trận hòa 0-0 với Đan Mạch tại Nations League vào đêm thứ Ba.

Trong khi vị HLV của Anh khẳng định sẽ bảo vệ cả hai cầu thủ, ông thừa nhận rằng ông không chấp nhận được việc phá bỏ quy tắc khi đang cách ly. Đây thực sự là một cú shock với Southgate và ông đã đuổi họ khỏi ĐT Anh ngay trước trận. Ông cũng không đảm bảo rằng các học trò của mình sẽ được tham gia các trận đấu với Bỉ, Đan Mạch và Wales vào tháng tới.

Southgate chia sẻ: “Tôi còn rất nhiều điều để suy nghĩ. Niềm tin cần có thời gian để xây dựng lại. Các cầu thủ đã chịu phạt rồi và sau đó chúng tôi phải cố gắng giúp họ xây dựng lại. Những người trẻ tuổi thường mắc lỗi hơn những người lớn tuổi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể chỉ trích họ mãi mãi. Với sự chú ý của dư luận và những gì gia đình họ sẽ phải đối mặt ở thời điểm hiện tại, đó là một cú shoc tinh thần đáng kinh ngạc đối với những người trẻ tuổi.”

Foden va Greenwood bi loai khoi doi tuyen anh
Foden và Greenwood đã bị loại khỏi tuyển Anh

Southgate không quên quở trách Foden và Greenwood: “Tôi không thực sự hiểu chúng nghĩ gì khi làm ra cái điều đó. Có ca nhiễm trong đội và cả đội phải nhanh chóng cách ly. Nhưng dù có ca nhiễm Covid hay không thì chúng tôi vẫn quyết định cho cầu thủ về nhà. Mọi người khác cần hiểu rằng trại huấn luyện không chấp nhận điều đó.”

Foden và Greenwood đã bị phạt 250.000 Krona Iceland ( tương đương 1.300 bảng Anh) bởi cảnh sát nước này trước khi trở về Manchester trên các chuyến bay riêng. Hai cầu thủ cũng đã xin lỗi về hành vi của mình.

Đội trưởng Harry Kane chia sẻ:

“Tôi chắc chắn rằng đồng đội của tôi sẽ sửa chữa lỗi lầm nếu có cơ hội. Tôi đã nhắn tin cho cả hai. Tôi không muốn họ cảm thấy đơn độc. Họ biết họ đã mắc sai lầm. Họ là những cậu bé mới lớn bước vào một thế giới đầy rẫy sự cám dỗ. Điều này sẽ không xảy ra nữa. "

Theo dõi Sports442 trên