sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua trắng 2 trận, ĐT Việt Nam vẫn được AFC tin tưởng lọt vào tứ kết giải đấu số 1 châu Á

Thứ tư, 26/01/2022 11:13 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù chưa có được điểm số nào tại vòng bảng Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tứ kết nếu giành kết quả khả quan trước ĐT Myanmar.

Nằm tại bảng C Asian Cup 2022 cùng các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu bất khuất của mình qua từng trận đấu.

Gặp liền 2 đối thủ mạnh ở 2 trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam dù phải nhận thua với tỷ số 3-0 nhưng sự bất khuất trước các đối thủ vẫn là điều khiến học có thể tự hào. Với việc còn 1 trận đấu cuối cùng với ĐT Myanmar, LĐBĐ châu Á (AFC) tin rằng ĐT nữ Việt Nam vẫn hoàn toàn có cơ hội lọt vào tứ kết của giải đấu.

viet-nam-nhat-ban-nu
ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp dù để thua Nhật Bản và Hàn Quốc

Bình luận về vòng đấu cuối này, trang chủ AFC nhận định: "Hai đối thủ ở Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau vào thứ Năm để quyết định vị trí nhất bảng C. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại Myanmar để có cơ hội giành một trong hai suất thứ ba tại các bảng vào tứ kết" - website của AFC cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Mai Đức Chung toàn thua cả hai, chưa có được điểm số nào và sở hữu hệ số -6, xếp thứ 3 trên BXH ( tuyển Myanmar xếp thứ 4 với hệ số -7).  Do vậy, cơ hội vào tứ kết vẫn rất rộng mở với đội tuyển nữ Việt Nam. 

Theo kế hoạch, trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1 tới đây. Trước đối thủ được đánh giá "nhẹ cân" nhất bảng C là Myanmar, đội bóng của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có cơ hội giành được 3 điểm để tiếp tục giấc mơ World Cup.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên