sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thất bại trước 'cường địch' Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam vẫn xuất sắc bảo toàn ưu thế

Thứ hai, 24/01/2022 22:52 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tiêp tục chơi nỗ lực và kiên cường, các cô gái Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại trước nhà đương kim vô địch châu Á tại lượt thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2022.

Nhập cuộc với tâm thế là đội cửa dưới, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy mình có sự chuẩn bị vô cùng kỹ càng. Trước lối chơi tấn công của đối thủ, các cô gái đã chủ động chơi phòng ngự với mục tiêu kết thúc trận đấu với tỷ số hòa trước Nhật Bản. 

Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt với sự tập trung cao độ trước sức ép tấn công lấn lướt của đối thủ. Liên tục triển khai tấn công theo nhiều hướng khác nhau và sở hữu tỷ kiểm soát bóng vượt trội, Nhật Bản vẫn ít nhiều gặp khó khăn để vượt qua hàng phòng ngự của Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Kim Thanh.

viet-nam-nhat-ban-nu
Các cô gái Việt Nam vẫn tiếp tục chơi với tinh thần bất khuất trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Tuy nhiên, từ một sai lầm không đáng có của chính thủ thành bên phía Việt Nam sau khi bắt không dính bóng, thủ thành này đã để cho Narumiya tận dụng tốt cơ hội và mang lại bàn mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút thứ 35 của trận đấu. Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam để đối thủ dẫn trước với tỷ số 0-1.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ nữ Việt Nam phần nào cho thấy sự hụt hơi trong phòng ngự của mình khi để cho đối thủ tận dụng tốt điểm yếu về thể hình.

Từ những tình huống đá phạt cố định, các cầu thủ đội bóng xứ Mặt trời mọc, Tanaka đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội tuyển Việt Nam. Qua đó tạo cơ hội để bóng bật ra cho đồng đội Kumagai thực hiện cú đá bồi nhân đôi cách biệt cho đội nhà ở phút thứ 51’.

phan-tich-keo-hiep-1-nu-viet-nam-vs-nu-nhat-ban-21h00-ngay-24-1_1642951461
ĐT Nhật Bản hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 2

Chỉ 8 phút sau, vẫn từ tình huống cố định, đối thủ đã tận dụng tốt khe hở của các cô gái Việt Nam khi tiếp tục thực hiện pha băng cắt kiến tạo cho Narumiya tung cú volley hạ gục thủ thành Kim Thanh.

30 phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản vẫn nỗ lực dâng cao tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giữ vững tinh thần và không để lọt lưới thêm bàn thua nào. Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam để thua với tỷ số 0-3 trước Nhật Bản, qua đó sở hữu hệ số -6 trên BXH.

Tỷ số: Nhật Bản 3-0 Việt Nam

Diễn biến trận đấu

90'+3 Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-3 

71' Mina Tanaka tiếp tục thất bại khi đối đầu với thủ môn Kim Thanh

57' Qúa khó cho Kim Thanh. Các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục tận dụng pha can ngang đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam.

51' VÀO! Tanaka đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc bật ra để đồng đội Kumagai thực hiện pha đá bồi trúng khung thành thủ môn Kim Thanh.

46' Hiệp 2 trận đấu bắt đầu

45'+2 Hiệp 1 trận đấu kết thúc 

38' VÀO! Không thể bắt dính pha treo bóng nguy hiểm ngoài khu vực 16m50, thủ thành Kim Thanh để cho Narumiya đã tận dụng tốt cơ hội đệm bóng cận thành vào lưới tuyển Việt Nam.

28' RẤT NGUY HIỂM...Naomoto bắt vô lê, dứt điểm cực căng nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn Kim Thanh

25' KHÔNG VÀO!! Thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá pha dứt điểm của cầu thủ bên phía Nhật Bản

24' NGUY HIỂM! Rất may khi cầu thủ bên phía Nhật Bản không thể thành công vượt qua hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

3' KHÔNG ĐƯỢC!! Narumiya thành công vượt qua hậu vệ Việt Nam rồi sút vào góc gần nhưng chệch cột dọc.

1' Hiệp 1 trận đấu bắt đầu 

Đội hình chính thức

truc-tiep-viet-nam-vs-nhat-ban-quyet-tam-tao-bat-ngo-106689

 

Theo dõi Sports442 trên