sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Càn quét" đối thủ, Trung Quốc đại thắng ngày ra quân tại đấu trường danh giá nhất châu Á

Thứ sáu, 21/01/2022 08:08 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc có được khởi đầu khá thuận lợi khi có chiến thắng áp đảo trước Đài Loan tại đấu trường Asian Cup 2022.

Hôm qua (20/01), những trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ VCK Asian Cup 2022 đã chính thức diễn ra. Qua đó, ĐT Trung Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là ĐT Đài Loan.

Nhập cuộc lấn lướt, các cầu thủ nữ bên phía Trung Quốc không khó để tạo ra rất nhiều cơ hội. Ngay ở phút thứ 5, bàn thắng đã đến với đội bóng xứ tỷ dân sau khi cầu thủ Pan Yek-sin (Đài Loan) mắc sai lầm lớn. Qua đó để cầu thủ Wang Shuang thực hiện thành công quả 11m và có bàn mở tỉ số cho Trung Quốc.

truc-tiep-trung-quoc-4-0-dai-loan-the-tran-mot-chieu-105631
ĐT nữ Trung Quốc có khởi đầu nhẹ nhàng tại Asian Cup 2022

Dẫn trước từ sớm, tinh thần các cầu thủ Trung Quốc càng lên cao và chơi thăng hoa hơn. Không để khán giả phải chờ đợi đâu, họ đã có ngay bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu cận thành hiểm hóc của Wang Shanshan chỉ 4 phút sau bàn thắng đầu tiên.

Về phía Đài Loan, dù đã rất cố gắng tấn công nhưng với sức lấn lướt quá lớn từ phía đối phương, việc tiếp cận khung thành của thủ môn Zhu Yu là điều bất khả thi.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của HLV Shui Qingxia tiếp tục thị uy sức mạnh. Sau khi thực hiện pha dứt điểm khẳng định đẳng cấp, Zhang Zin thành công đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Ket-qua-nu-Trung-Quoc-4-0-dai-Loan-Asian-Cup-2022-Chenh-lech-dang-cap-15
Đội bóng xứ tỷ dân đang tạm giữ ngôi đầu bảng A

Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau, cầu thủ Wang Shuang tiếp tục tỏa sáng, mang về cú đúp cho mình với bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho Trung Quốc.

Với màn ra quân chất lượng cùng chiến thắng 4-0, đoàn quân của HLV Shui Qingxia thành công giành được 3 điểm đầu tiên. Ở trận đấu còn lại tại bảng A, chủ nhà Ấn Độ phải nhọc nhằn giành 1 điểm trước Iran, do đó, ĐT Trung Quốc đang tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng. 

Theo dõi Sports442 trên