sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

AFC chỉ ra 4 cái tên tạo nên sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 10/03/2020 20:00 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Trong bài đăng trên trang chủ AFC, Hồng Nhung, Vạn Sự, Tuyết Dung và Huỳnh Như là 4 cái tên được đánh giá rất cao bên phía ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-5 trước ĐT nữ Australia ở trận play-off lượt đi tại Newcastle. Phải thừa nhận rằng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung là cực kỳ nhỏ, tuy nhiên người hâm mộ vẫn có thể tin tưởng những cô gái vàng sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm cùng quyết tâm cao nhất ở trận lượt về.

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã chỉ ra 4 cái tên tạo nên sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam thời điểm hiện tại. Đó là Hồng Nhung, Tuyết Dung, Huỳnh Như và tiền đạo trẻ Vạn Sự.

AFC viết về Ngân Thị Vạn Sự: "Một trong những gương mặt trẻ được kỳ vọng của HLV Mai Đức Chung. Cầu thủ tuổi teen của đội nữ Hà Nội sẽ có những bài học khi đối đầu với Ellie Carpenter của Australia.

Dù gặp với nhiều khó khăn, Vạn Sự cũng cho thấy tiềm năng của mình, cô sút trúng xà ngang ở phút bù giờ thứ 5 của trận lượt đi".

Tuyết Dung có ký ức đẹp khi đối đầu với đại diện của bóng đá Australia, cô ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của đội nữ Việt Nam trước U20 Australia tại giải Đông Nam Á năm 2018 ở Indonesia”, trang chủ AFC khen ngợi đương kim QBV nữ Việt Nam.

photo1583826028541-1583826028822-crop-15838260344671658614208

“Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi ở nước ngoài, và là hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất của đội bóng, Hồng Nhung phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là hạn chế ảnh hưởng của tiền đạo Sam Kerr bên phía Australia.

Tiền đạo ngôi sao của Chelsea có được hai bàn thắng bằng một cú đánh đầu và một cú đá phạt trong trận lượt đi”, AFC đánh giá cao Hồng Nhung với lối chơi lăn xả ở trận play-off lượt đi. Tiền đạo Sam Kerr dù ghi được 2 bàn thắng nhưng vẫn chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình khi bị Hồng Nhung kèm cặp.

Về đội trưởng Huỳnh Như, AFC viết: "Huỳnh Như từng 3 lần vô địch SEA Games, 2 lần giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Cô cũng là chân sút hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic đang diễn ra, nhưng chỉ được sử dụng có chừng mực trong các trận đấu với những đội hàng đầu châu Á vì lý do chấn thương".

Trận play-off lượt về sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối mai 11/3 trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh. Khán giả sẽ không được vào sân theo dõi trận đấu này, đó là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả cộng đồng trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Đây sẽ là một thiệt thòi đáng kể với ĐT nữ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung khẳng định đội bóng vẫn sẽ thi đấu một cách kiên cường, dù cơ hội giành vé tham dự Olympic là rất nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên