sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Paul Pogba trên con đường thành công của Wayne Rooney

Thứ năm, 09/07/2020 13:00 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mặc dù chỉ vừa mới trở lại chưa đầy 5 trận đấu nhưng người ta đang thấy Paul Pogba đi theo con đường rất giống với Wayne Rooney tại Manchester United.

Manchester United đang trải qua những ngày tháng thăng hoa nhất từ sau thời kỳ Sir Alex Ferguson. 15 trận bất bại, ghi tới 37 bàn thắng và chỉ thủng lưới 6 bàn đủ để minh chứng cho sự hứng khởi và sức mạnh của Quỷ đỏ ở thời điểm này.

Về khía cạnh cá nhân, cái tên chắc chắn được các Manucians nhắc tới nhiều nhất chính là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã biến Manchester United khác biệt hoàn toàn so với trước đó. Ngoài ra, còn nhiều cái tên khác gây ấn tượng như Rashford, Martial hay Mason Greenwood.

rooney-cropped_1ctjpd0umohou185q5zm6ph37o
Pogba từng may mắn có thời gian song hành cùng Wayne Rooney

Tuy nhiên, tính từ thời điểm bóng đá trở lại hậu Covid-19, Paul Pogba cũng tạo ra tầm ảnh hưởng không thua kém bất cứ người đồng đội nào. Thậm chí, nếu liên hệ với quá khứ, Pogba đang có những nét tương đồng với gã Shrek Wayne Rooney ngày nào.

Đương nhiên, sự so sánh về tài năng hay chuyên môn sẽ là khập khiễng khi Paul Pogba và Rooney là hai mẫu cầu thủ khác hẳn nhau từ phong cách cho đến vị trí thi đấu. Tuy nhiên, những điều đáng quý ở cả 2 đó là sự hy sinh và thái độ thi đấu.

Trước khi Bruno Fernandes đến với Old Trafford, hay xa hơn là khi Mourinho còn tại vị, những tin đồn về thái độ thiếu tích cực của Paul Pogba, sự thờ ơ của cầu thủ người Pháp với Man United xuất hiện với những mật độ liên tục. Ở thời điểm ấy, mặc kệ độ xác thực của những thông tin ấy, phần đông các Manucians quay lưng và dành cho Pogba những sự chỉ trích.

1531416206-889-paul-pogba4-1531382138-width660height440
Có những thời điểm Pogba bị chỉ trích nhiều vì thái độ thi đấu

Quả thực ở thời điểm ấy, Pogba cũng thi đấu không tốt mỗi lần ra sân. Việc lười di chuyển và tranh chấp của cầu thủ người Pháp khiến các CĐV và kể cả Mourinho phải nóng mắt. Tuy nhiên xét cho cùng, đó là vấn đề của cả một tập thể United khi ấy chứ không phải riêng Pogba. Nên nhớ rằng, Pogba chơi ở vị trí tiền vệ con thoi, một vai trò tiêu tốn nhiều thể lực nhất trên sân và không thể bắt Pogba chạy với tốc độ cao liên tục.

Trong trường hợp này, các CĐV của Quỷ đỏ có vẻ đã hơi thiên vị. Dưới triều đại Alex Ferguson, ở thời điểm mùa giải 2010/2011, Wayne Rooney đã từng có thời gian làm mưa làm gió để được tăng lương hoặc rời bỏ Old Trafford. Trên sân đấu, người đội trưởng được cho là vĩ đại của Quỷ đỏ cũng có chuỗi trận tịt ngòi đáng thất vọng. Nhưng tuyệt nhiên khi đó, phần đông lại bảo vệ Rooney và cho rằng anh xứng đáng.

20160924-105727-1938164-40758765-2560-1440_600x336
Rooney cũng từng có thời gian làm mình làm mẩy để được tăng lương

Ở thời điểm hiện tại, sau một vài trận đấu đã qua, chính xác là 4 trận đấu tại Premier League, các CĐV đã thấy Paul Pogba thay đổi. Pogba đương nhiên không còn được ưu tiên như trước đây khi Bruno Fernandes đã xuất hiện. Tuy nhiên đó là lúc, sự hy sinh của Pogba được ca ngợi.

Ai cũng biết rằng Pogba là một siêu sao tấn công thượng hạng với bộ kỹ năng gần như là hoàn hảo. Từ giữ bóng, chuyền ngắn, chuyền dài, dứt điểm cho tới tì đè đánh đầu, Pogba đều có thể thực hiện hoàn hảo. Nhưng hiện tại, Pogba chấp nhận chơi lùi sau, đóng vai trò vừa là điểm pressing đầu tiên cho mặt trận phòng ngự và vừa là cầu nối giữa hàng phòng ngự và Bruno ở ngay phía trên.

Tinh-hinh-luc-luong-MU-Tin-Bruno-va-Pogba-chan-thuong-la-gia-hinh-anh
Pogba hiện tại đang hy sinh nhiều cho Bruno Fernandes

Nhiều người cho rằng, đó mới thực tế là vị trí xuất sắc nhất của Paul Pogba. Vâng, hãy cứ chấp nhận là như vậy thì cách đá của Pogba cũng thay đổi rất nhiều. Trong trận đấu gặp Sheffield, Brighton và cả Bournemouth nữa, người ta không dưới 3 lần thấy tiền vệ người Pháp chạy theo trái bóng, tranh chấp quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản pha tấn công của đối phương. Đó rõ ràng sự hy sinh và thay đổi cực lớn mà Pogba đã tạo ra để thích nghi với cuộc sống hạnh phúc hiện tại.

edejy3sxkaejwpg-660-1567252128-901-width660height535
Giống như cái cách Rooney đã hy sinh và thành công tại Old Trafford

Sự hy sinh của Pogba giống với cách mà Rooney ghi điểm trong lòng NHM. Xuất phát là một tiền đạo mũi nhọn nhưng gã Shrek dần dần bị dạt sang 2 biên rồi cuối cùng được kéo hẳn xuống chơi ở hàng tiền vệ, thậm chí có những lúc anh đóng vai trò là một tiền vệ phòng ngự.

Những hình ảnh mà các Manucians luôn ghi nhớ và trân trọng nhất ở Rooney đó là việc anh dồn hết tốc lực của mình đuổi theo một pha tấn công của đối phương dù đó đã là những phút cuối trận và thể lực không còn đảm bảo.

4F5ECC5400000578-6096501-image-m-18_1535152341940
Nếu thật sự có tâm huyết, Pogba sẽ có thể trở thành Rooney 2.0?

Sau cùng, gạt đi tất cả những lùm xùm trước đó, Rooney đã gắn bó trọn vẹn khoảng thời gian đỉnh cao nhất cho Quỷ đỏ và ngày rời đi, anh cũng luôn được chào đón và nhớ mãi trong tâm trí các Manucians. Pogba bây giờ cũng vậy, khi anh đã biết hy sinh, nụ cười trở lại không chỉ với cầu thủ người Pháp mà còn trở lại trên khắp Old Trafford.

Paul Pogba đã gắn bó với lò đào tạo Carrington từ năm 16 tuổi, anh mang trong mình ADN của Quỷ đỏ và rõ ràng, nếu cứ hy sinh và thi đấu với nguồn cảm hứng bất tận như hiện tại, Pogba có thể trở thành một biểu tượng, một huyền thoại của Old Trafford.

Theo dõi Sports442 trên