sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

5 bất ngờ đáng chú ý nhất sau 6 vòng đấu V-League 2020

Thứ sáu, 26/06/2020 15:34 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HAGL có thành tích sân nhà tốt nhất, Viettel chưa thắng trên sân nhà, ... là những bất ngờ đáng chú ý nhất sau khi V-League 2020 trải qua 6 vòng đấu.

1. Ấn tượng Sông Lam Nghệ An

Sau 6 vòng đấu, bất ngờ lớn nhất có lẽ sẽ thuộc về đội bóng của HLV Ngô Quang Trường. Với 10 điểm có trong tay, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ kém TP Hồ Chí Minh.

Bất ngờ ở chỗ, SLNA trải qua 5 vòng đấu bất bại, không bị thủng lưới dù gặp những đối thủ sừng sỏ, trong đó có nhà ĐKVĐ Hà Nội FC. Bên cạnh đó, khó ai có thể tin rằng, với 10 điểm đứng ở vị trí thứ 2 nhưng Phan Văn Đức và các đồng đội chỉ mới ghi được 4 bàn thắng.

anh_27706750_1632020

Cùng có 4 bàn thắng như vậy nhưng Hải Phòng và Thanh Hóa lại đang lặn ngụp ở khu vực phía cuối BXH. SLNA đang rất đúng với triết lý đã làm nên tên tuổi của HLV Jose Mourinho: "Nếu bạn thắng 10-0, bạn huỷ diệt một trận đấu. Nếu bạn có 10 trận thắng 1-0, bạn huỷ diệt cả giải đấu."

2. Viettel vẫn chưa thắng trên sân nhà

Với tư cách là một ứng viên tiềm năng cho cuộc đua vô địch V-League 2020, màn trình diễn của Viettel trên sân nhà thực sự là một bất ngờ đáng thất vọng.

thanh-hoa-vs-viettel-2

Mặc dù bổ sung rất nhiều những cái tên chất lượng trải đều 3 tuyến như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, ... thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thể khiến các CĐV đến với Hàng Đẫy hưởng niềm vui. Trong 3 trận đấu đã qua trước Thanh Hóa, Than Quảng Ninh và HAGL trên sân nhà, đội bóng áo lính chỉ giành được 2 trận hòa và thua trận còn lại.

Rõ ràng, để có thể tạo ra đột biến trong cuộc đua vô địch và xứng tầm thay thế Thể Công, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò còn rất nhiều điều phải làm.

3. HAGL  có thành tích sân nhà tốt nhất giải đấu

Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH sau 6 vòng đấu nhưng HAGL lại gây bất ngờ khi đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất giải đấu.

hagl2019-minhtran_sphq

Đoàn quân của bầu Đức cùng Sài Gòn FC là 2 cái tên cuối cùng chưa thua trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu như Sài Gòn hòa cả 3 trận thì HAGL có 1 chiến thắng trên sân nhà.

Tuy nhiên, HAGL lại thuộc vào top khôn nhà dại chợ khi họ nhận 2 trận thua và hòa một trận khi phải xa Pleiku. Nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng cho một vị trí cao hơn, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon cần cải thiện phong độ khi làm khách.

4. Nam Định bất ngờ bết bát trên sân nhà

Nam Định vốn dĩ được biết là đội bóng chơi cực kì ấn tượng tại Thiên Trường. Tuy nhiên mùa giải này đội bóng thành Nam không còn giữ vững được pháo đài Thiên Trường.

a201589941402_9213

Trên thực tế, Nam Định đang chơi bết bát khi toàn thua 4 trận gần nhất dù ở nhà hay làm khách. Tính cả 6 vòng thì đội bóng đất học thắng 1 thua 5 và trận thắng duy nhất diễn ra tại Thiên Trường. 

Bất ngờ ở chỗ, Nam Định trình diễn một lối đá không tệ, họ vẫn ghi bàn, vẫn tạo ra cơ hội và sự khó chịu nhưng lại thiếu may mắn hay đôi khi là chịu thiệt vì quyết định của trọng tài. Còn một bất ngờ thú vị ở đội bóng này, họ có 1 chiến thắng duy nhất thì chiến thắng ấy lại không phải do HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo.

5. Thanh Hóa thay tướng đổi vận

Bất ngờ đâu tiên nằm ở việc Thanh Hóa là đội bóng V-League đầu tiên ở mùa giải này thay HLV. Vì sao lại bất ngờ? Ông Fabio Lopez là một tên tuổi lớn so với tầm cỡ của bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, bầu Đệ và các CĐV rất tin tưởng và hy vọng ở chiến lược gia này. Tuy nhiên cuối cùng, ông thầy ngoại quốc cùng Thanh Hóa khởi động V-League bằng 1 trận hòa và 3 trận thua.

Fabio_Lopez_zing

Càng bất ngờ hơn nữa khi người thay thế Nguyễn Thành Công lại tỏ ra vô cùng may mắn khi ngay lập tức đem đến cho Thanh Hóa 2 chiến thắng. Trong đó, ấn tượng hơn cả là chiến thắng đầy thuyết phục trước đội chủ nhà Viettel ngay tại Hàng Đẫy. 

Với một giải đấu như V-League và đặc biệt là thể thức mới ở mùa giải 2020, chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa những bất ngờ khi mùa giải kết thúc.

Theo dõi Sports442 trên