sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đội hình Liverpool đã thay đổi thế nào trong 5 mùa giải của Klopp?

Thứ bảy, 27/06/2020 11:04 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

HLV Jurgen Klopp đến với Liverpool từ tháng 10 năm 2015. Sau 5 năm với nhiều thay đổi, cựu HLV Dortmund đã đưa The Kop lên đỉnh Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Mùa giải 2015/2016

HLV Jurgen Klopp đến với Liverpool vào tháng 10 năm 2015 để thay thế cho Brendan Rogers sau sự khởi đầu bết bát. Ở thời điểm đó, Liverpool chỉ có được 3 chiến thắng sau 8 trận mở màn và ngay lập tức cựu HLV Dortmund được đưa về Anfield.

liverpool-2015
Dữ liệu lấy từ trận Tottenham - Liverpool năm 2015

Đội hình của đội bóng thành phố cảng khi ấy không được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh, họ yếu ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Ở khung gỗ là Mignolet thiếu ổn định, phía trên Skrtel đã ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và Sakho quá non nớt khiến cho Liverpool dễ dàng bị xuyên thủng. Ở hàng công, ngoại trừ Coutinho, những cái tên còn lại đều ở mức "làng nhàng" như Origi, Lallana hay James Milner.

Đội hình thiếu chiều sâu và thiếu cả ngôi sao khiến cho Jurgen Klopp không thể là gì hơn ngoài chấp nhận kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Mùa giải 2016/2017

Đây là mùa giải đánh dấu nhiều sự thay đổi nhất của HLV Jurgen Klopp. Ông mang về Anfield những cái tên chất lượng hơn là Firmino và Sadio Mane để kết hợp với Coutinho thành bộ 3 tấn công. Thực tế bộ 3 này cũng đã chơi bùng nổ và khiến hàng công của Liverpool trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

liverpool-2016
Dữ liệu từ trận đầu tiên của mùa giải thắng Arsenal 4-3

Tuy nhiên, hàng thủ với sự bổ sung của Lovren và Klavan tiếp tục mang đến sự thất vọng trong khi đôi cánh Clyne và Moreno càng chơi càng dở. Mặc dù đã có sự bổ sung ở trung tuyến với Wijnaldum nhưng họ vẫn tỏ ra quá lép vế so với Big Six. Tuy vậy, vị trí thứ 4 trên BXH vẫn là quá thành công với đội hình lúc bấy giờ.

Mùa giải 2017/2018

Ở mùa giải này, Jurgen Klopp đã dần hoàn thiện bộ khung của mình khi mang về tân binh Mohamed Salah. Bộ ba Salah - Firmino - Mane chính thức được ra đời và đem đến sự bùng nổ cực kì ấn tượng.

liverpool-2017
Dữ liệu từ trận đầu tiên của mùa giải hòa Watford 3-3

Ở tuyến giữa, Henderson kết hợp cùng Wijnaldum và Emre Can đã trở nên chắc chắn và ấn tượng hơn. Mùa giải này cũng đánh dấu sự xuất hiện của Trent Alexander Arnold, một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới thời điểm này.

Tuy nhiên, Matip, Lovren và Moreno vẫn là điểm đen khiến cho đoàn quân đỏ tiếp tục cán đích ở vị trí thứ 4 khi giải đấu kết thúc.

Mùa giải 2018/2019

Sau 3 mùa giải xây dựng và kiến thiết, HLV Klopp đã hoàn tất những mảnh ghép cuối cùng khi mang về Anfield Robertson và Virgin Van Dijk. 2 tân binh này kết hợp cùng Joe Gomez và Arnold đã tạo ra bộ tứ vệ cực kì chắc chắn trước khung gỗ của Alisson Becker.

liverpool 2018
Dữ liệu từ trận đầu tiên thắng West Ham 4-0

Liverpool đã chơi sòng phẳng và cùng Manchester City tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League. Đáng tiếc cho Klopp, Liverpool đã xảy chân ở thời điểm quan trọng nhất và đành nhìn Man City lên ngôi vô địch trong tiếc nuối.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, đội bóng thành phố cảng đã lên ngôi vô địch Champions League một cách đầy thuyết phục với đỉnh điểm là cuộc lội ngược dòng trước Barcelona.

Mùa giải 2019/2020

Cuối cùng, không còn gì để nói, khi mọi mảnh ghép đã vừa in với chiến thuật của Jurgen Klopp, Liverpool trở thành một cỗ máy bất bại và lên ngôi đầy thuyết phục. Xuyên suốt chặng đường này, họ chỉ thua Watford đồng thời vẫn đang bỏ xa Manchester City tới hơn 20 điểm.

liverpool-2019

Có thể thấy, với triết lý của mình, chiến lược gia người Đức đã xây Liverpool từ "nóc". Hàng công của Liverpool với bộ ba Mane - Firmino - Salah được hoàn thiện sớm nhất và tạo ra sức bật lớn. Tiếp sau đó là bộ 3 tiền vệ Fabinho - Henderson - Wijnaldum và cuối cùng mới là bộ tứ vệ với sự chỉ huy của Virgil Van Dijk.

Cũng nhìn từ những sự thay đổi này, Henderson và Wijnaldum là những người xứng đáng nhất được vinh danh khi họ là những công thần đã gắn bó với HLV Jurgen Klopp từ những ngày đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên