sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

5 điều đáng chờ đợi nhất vòng 8 V-League: Dấu hỏi cho Hà Nội FC

Thứ tư, 01/07/2020 15:03 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

V-League 2020 đang đi vào chặng cuối của giai đoạn 1, vòng 7 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bước ngoặt thú vị khi Hà Nội FC hay TP Hồ Chí Minh đều gặp những đối thủ cân sức.

1. Derby thủ đô rực lửa và dấu hỏi cho Hà Nội FC

Chắc chắn, tâm điểm của mọi sự chú ý tại vòng 8 V-League sẽ dành cho trận derby thủ đô giữa 2 CLB Viettel và Hà Nội FC.

Cả 2 đều bắt đầu V-League 2020 với một sự tự tin và tham vọng cao. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, 2 đại diện của thủ đô đều đang để lại quá nhiều những thất vọng. SVĐ Hàng Đẫy có vẻ đang dính vận đen ở mùa giải này.

truc-tiep-viettel-vs-ha-noi1551876285

Với đội bóng quân đội Viettel, cho đến thời điểm này họ vẫn chưa có bất kì một chiến thắng nào khi chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng được kì vọng sẽ là ứng viên cho chức vô địch và đem lại bản sắc hào hùng của Thể Công năm nào. Tuy vậy, với những con người nổi bật như Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Ngọc Hải, Tiến Dũng, ... thì vị trí thứ 4 trên BXH chưa thể khiến các CĐV hài lòng.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Hà Nội vừa có 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn là SLNA và Sài Gòn FC. Dàn sao của đội bóng thủ đô chắc chắn phải sớm lấy lại tinh thần nếu không muốn bị đánh bật khỏi top đua vô địch ngay sau giai đoạn 1.

2. Công Phượng vs Tiến Linh: Ai là số 1?

Bên cạnh trận derby thủ đô, cặp đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương cũng rất đáng chú ý. Sau 7 vòng đấu, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đang chễm chệ ở ngôi vị số 1 với phong độ chói sáng của Nguyễn Công Phượng.

unnamed

Ở vòng 8 V-League, Công Phượng và Tiến Linh sẽ cùng so tài để nhìn xem ai là tiền đạo số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, sự so sánh là khập khiễng và chỉ để cho thấy sức ảnh hưởng của cầu thủ tại CLB. Tiến Linh là mẫu tiền đạo cắm thực thụ trong khi Công Phượng có xu hướng chơi rộng và kiến tạo lối chơi.

Nếu cả 2 chơi tốt và có phong độ cao, đó sẽ là tín hiệu tích cực cho HLV Park Hang Seo để tạo ra sự phối hợp hiệu quả trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

3. Thanh Hóa có tiếp đà thăng hoa?

Thanh Hóa đang là cái tên thú vị nhất trong 3 vòng đấu gần nhất của V-League. Sau khi sa thải HLV Fabio Lopez, đội bóng xứ Thanh đã có liên tiếp những chiến thắng đầy thuyết phục dù đối thủ là Viettel, Than Quảng Ninh hay Nam Định.

ThanhHoa-QuangNinh-2020-12

Ở vòng 8, SHB Đà Nẵng sẽ nhận nhiệm vụ chặn đứng chuỗi thăng hoa của đội bóng xứ Thanh. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sau thời gian khởi đầu chật vật cũng đang dần lấy lại sự tự tin với phong độ cao của Phan Văn Long. 

Họ đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn dù đối thủ của họ cũng rất tên tuổi và khó chịu như TP Hồ Chí Minh hay HAGL. Tuy vậy, việc làm khách trước Thanh Hóa sẽ không phải là đơn giản với đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức.

4. Nam Định thay tướng có thực sự đổi vận?

Sau chuỗi trận bết bát dù thi đấu không hề tệ, Nam Định đã quyết định thay tướng khi rút ông Nguyễn Văn Sỹ và người thay thế là Phạm Hồng Phú. Ngay ở trận đấu đầu tiên sau khi thay đổi vai trò BHL, Nam Định đã có một trận đấu thăng hoa khi đè bẹp SLNA với 3 bàn không gỡ.

NamDinh-SLNA-2020-13

Ở vòng đấu tới, đối thủ của Nam Định sẽ là Than Quảng Ninh, đội bóng đã loại họ khỏi Cúp quốc gia. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu mà Nam Định đã chơi hay và chỉ thua trên loạt đá luân lưu may rủi.

Than Quảng Ninh vừa để thua trước Thanh Hóa, một đội bóng cũng vừa thay tướng. Nếu không thể lấy lại phong độ, khả năng ôm hận ngay tại SVĐ Cẩm Phả là hoàn toàn có thể xảy ra.

5. Sông Lam Nghệ An có trở lại với guồng quay?

SLNA đã trải qua 5 vòng đấu đầu tiên mà không để thủng lưới bàn thua nào. Tuy nhiên mọi thứ bỗng chốc trở thành cơn ác mộng với thầy trò HLV Ngô Quang Trường khi 2 trận đấu gần nhất họ thủng lưới tới 6 bàn thắng và chỉ ghi được 1 bàn.

NamDinh-SLNA-2020-06

Hàng công vẫn bế tắc trong khi hàng thủ thiếu vắng Hoàng Văn Khánh đang chơi như mơ ngủ thì SLNA phải đối đầu với Quảng Nam - đội bóng cũng vừa thay tướng. Nam Định và Thanh Hóa đều đang cho thấy sự thăng hoa khi đổi thuyền trưởng. 

Với những quân bài sẵn có như Ibou Kebe, Đinh Thanh Trung, Hà Minh Tuấn, ... Quảng Nam hoàn toàn có thể có sự thăng hoa tương tự và nhấn chìm SLNA vào khủng hoảng.

Theo dõi Sports442 trên