sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo đang muốn "làm cách mạng" với hàng thủ ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 10/06/2020 16:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi bản danh sách những cái tên đang được thầy Park để ý bị lộ với những cái tên lạ lẫm ở hàng thủ, nhiều người hâm mộ đang đặt câu hỏi rằng chiến lược gia người Hàn Quốc liệu có đang muốn thực hiện một cuộc cách mạng với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam?

Hàng thủ những năm gần đây luôn được coi là niềm tự hào của chiến thuật phòng ngự phản công mang thương hiệu Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam. Lối đá khó chịu mà ĐT Việt Nam đang sở hữu có vai trò rất lớn đến từ hàng phòng ngự cực kỳ ổn định mà thầy Park đã và đang dày công xây dựng.

Trong 2 năm 2018 và 2019, sự ổn định ở hàng thủ với các thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng; hậu vệ biên: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh; bộ tứ trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng giúp U23 và ĐTQG Việt Nam thành công vang dội dưới thời HLV Park Hang Seo.

hai-1571148595-8789-1571148993
Hàng thủ ĐT Việt Nam là điểm nhấn trong lối chơi của thầy Park

Tuy nhiên, ông Park hiểu rằng thời điểm hiện tại không cho phép ông có thể bảo thủ với những cái tên trong hàng phòng ngự của mình. Nhất là việc cả 2 trung vệ là Đình Trọng và Duy Mạnh đều chưa thể trở lại do những chấn thương khác nhau.

Bên hành lang cánh phải, Trọng Hoàng cũng đã có dấu hiệu tuổi tác còn Văn Thanh lại đang mất phong độ. Phía cánh trái, Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có lý do vắng mặt ở AFF Cup nếu như vẫn tiếp tục gắn bó với Heerenveen. Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành suất bắt chính tại Muangthong United.

diem-tin-bong-da-sang-66-lo-cau-thu-bo-sung-dtvn1-0930
Danh sách những cái tên mới được thầy Park để ý vừa bị lộ cách đây ít ngày

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo biết rằng sẽ là thảm họa nếu ông không thực hiện những sự thay đổi lớn tại hàng phòng ngự. Cụ thể trong bản danh sách dành cho nhiệm vụ làm mới đội tuyển Việt Nam mà ông Park để lộ ra cách đây ít ngày, những cầu thủ ở vị trí trung vệ như Dương Thanh Hào (Than.QN), Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM) đã được lựa chọn.

Trong khi đó, hai cầu thủ đá biên gồm Trần Đình Hoàng (SHB Đà Nẵng/ cánh phải), Sầm Ngọc Đức (TP.HCM/ cánh trái) cũng là những cái tên mà ông Park đang theo dõi. Thực tế, bản thân những cái tên này từng có thời gian lên các ĐTQG Việt Nam dưới thời những HLV khác nhau. Và hiện tại, họ đều đang có được phong độ tốt trong màu áo các CLB.

Đấy cũng là lý do mà vì sao HLV Park Hang Seo thường xuyên đến theo dõi các trận đấu có liên quan đến những cầu thủ này, qua đó đánh giá một cách kỹ hơn trước khi có sự chuẩn bị cho kế hoạch của đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 10 tới. Nếu những cái tên kể trên được thử nghiệm, rất có thể hàng phòng ngự của Những chiến binh sao vàng sẽ có một cuộc "cách mạng" vô cùng lớn.

VIDEO: 43 đường chuyền của CLB Hà Nội khiến HAGL không thể chạm bóng

Theo dõi Sports442 trên