sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

5 điều đáng chờ đợi ở Ngoại hạng Anh 2020/2021: Sự trở lại của MU

Thứ năm, 30/07/2020 13:36 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mùa giải 2019/2020 đã kết thúc nhưng chỉ hơn 1 tháng nữa thôi, Ngoại hạng Anh sẽ chính thức quay trở lại với mùa giải mới 2020/2021 và nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi.

Với diễn biến phức tạp của Covid-19, NHM bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến mùa giải mới khởi tranh. Theo dự kiến, mùa giải 2020/2021 sẽ bắt đầu vào trung tuần của tháng 9 và ngay lúc này, hãy cùng điểm mặt những điều đáng chờ đợi nhất ở mùa giải mới của sân chơi hấp dẫn nhất thế giới.

Sự hình thành của "Big Four" mới

Trước đây, NHM bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn luôn biết đến biệt danh "Big Four" được dành cho 4 đội bóng Manchester United, Liverpool, Chelsea và Arsenal. Sở dĩ cái tên Big Four được hình thành bởi 4 cái tên kể trên luôn là những người dẫn đầu giải đấu.

Tuy nhiên, sau thời của Torres, Gerrard, Liverpool sa sút và không còn giữ được vị thế của mình. Cùng với đó, việc Manchester City và Tottenham nổi lên với những ngôi sao khiến cho Big Four biến thành Big Six. Với những kết quả của mùa giải 2019/2020, có lẽ cái tên Big Four sẽ trở lại nhưng có sự thay đổi lớn.

collage (1)
Big Four mới của Ngoại hạng Anh?

Chắc chắn sẽ chẳng có Big Six nào nữa nếu nhìn vào kết quả của Tottenham và Arsenal. Gà trống cán đích ở vị trí thứ 6 nhưng số điểm của họ bằng với Wolverhampton và ai cũng đã thấy thầy trò Mourinho chật vật thế nào để cán đích với tấm vé dự Europa League.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Arsenal khi họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8. Với những gì đã và đang thể hiện, sự lo ngại cho tương lai của Pháo thủ thành London là hoàn toàn có cơ sở. Và đó là lí do họ không còn có thể ở trong Big Four được nữa.

unnamed

Cái tên thay thế Arsenal sẽ là Manchester City. Trong 10 năm gần nhất, nửa xanh thành Manchester vô địch nhiều hơn bất cứ đội bóng nào và rõ ràng ở thời điểm này, họ phải là một "ông lớn" của Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, với chức vô địch Premier League và Champions League trong 2 năm gần nhất, Liverpool đang cho thấy sự trở lại đáng sợ.

2 cái tên còn lại trong Big Four mới sẽ là Manchester United và Chelsea, những đội bóng đã trình diễn ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải và đã sẵn sàng trở lại đường đua vô địch.

Sự đổ bộ của những bom tấn

Một trong những điều khiến Premier League không bao giờ mất đi sự hấp dẫn là việc những bom tấn và ngôi sao tầm cỡ liên tục cập bến xứ sở sương mù.

cau-thu-co-buoi-tap-dau-tien-tai-chelsea-0646

Mặc dù TTCN hè chỉ vừa mới bắt đầu nhưng lúc này Timo Werner hay Hakim Ziyech đã hâm nóng bầu không khí chuẩn bị trước mùa giải mới. Ngoài 2 tân binh của Chelsea, những "quả bom" khác của bóng đá thế giới như Jadon Sancho, Kai Havertz, Koulibaly cũng đã sẵn sàng để phát nổ.

Màn trình diễn của những tân binh

Ở mùa giải 2019/2020, Sheffield United đã có một mùa giải gây sốc ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng. Đoàn quân của HLV Chris Wilder đã trình diễn lối đá vô cùng khó chịu và đã có những thời điểm cạnh tranh sòng phẳng cho một tấm vé tham dự Champions League.

QVNIMTE2NDMwMTkz

Chính vì vậy, NHM rất kì vọng những tân binh đến từ giải hạng Nhất có thể tạo ra nhiều khác biệt. Hiện tại, mới chỉ xác định được 2 suất lên hạng là Leeds United và West Bromwich. Tuy nhiên, sự trở lại của Leeds United sau 16 năm vắng bóng đang rất được chờ đợi. Chắc chắn để trở lại với Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV kì cựu Marcelo Bielsa sẽ được mua sắm thoải mái.

Với tên tuổi của mình trước đây, việc Leeds thu hút những tài năng trẻ hay những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp là không hề nhỏ. Chính vì lẽ đó, Leeds United được kì vọng sẽ trở thành một Sheffield mới hay thậm chí là một Leicester mới của Ngoại hạng Anh.

Bước tiến vượt bậc của những "măng non"

Ở mùa giải 2019/2020 vừa qua, cầu thủ trẻ được nhắc tới nhiều nhất là Mason Greenwood của Manchester United. Bên cạnh đó, Chelsea cũng trình làng những gương mặt mới như Billy Gilmour, Tammy Abraham hay Mason Mount, Bukayo Saka của Arsenal hay Phil Foden của Man City.

images1570110_Bai_the_thao_1

Bước sang mùa giải mới cũng là lúc những cái tên kể trên đã có thêm kinh nghiệm, có thêm những bước trưởng thành trong cả kĩ năng lẫn tư duy chơi bóng. Đó là lí do để NHM có thể kì vọng vào sự bùng nổ của những ngôi sao trẻ. Đó là chưa kể tới những bản hợp đồng có thể đổ bộ tới NHA như Sancho hay Havertz đều còn rất trẻ.

Ngoài ra, những lò đào tạo trẻ trứ danh như Manchester United hay Arsenal, Liverpool hoàn toàn có thể trình làng nhiều gương mặt mới như Tegen Mendi, Hannibal Mejbri (Man Utd), Harvey Elliott (Liverpool), ...

Cuộc đua Vua phá lưới

Mùa giải vừa qua, cuộc đua Vua phá lưới đã chứng kiến sự hấp dẫn và cân bằng đến những vòng đấu cuối và trên thực tế Jamie Vardy cũng chỉ hơn người đứng sau là Aubameyang có 1 bàn duy nhất. Trong khi đó, Danny Ings là chân sút gây bất ngờ nhất khi có những chặng bứt và giúp anh sở hữu 22 bàn thắng, đồng hạng 2 với chân sút của Arsenal.

images5414969_2

Tuy nhiên, ở cuối mùa giải vừa qua, người ta đã thấy Anthony Martial bứt tốc khủng khiếp thế nào khi có sự hỗ trợ của Bruno Fernandes để kết thúc với 17 bàn thắng, bằng với số bàn thắng của Marcus Rashford, người đã nghỉ tới gần nửa mùa giải vì chấn thương.

Chính vì vậy, NHM hoàn toàn có thể tin vào một cuộc đua Vua phá lưới hấp dẫn hơn nữa khi Premier League có những chân chuyền đẳng cấp như Bruno Fernandes (Man Utd), Hakim Ziyech (Chelsea) lẫn các tiền đạo mới như Timo Werner (Chelsea).

Theo dõi Sports442 trên