sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Arsenal, Chelsea mất vinh dự lớn tại cúp FA vì đại dịch Covid-19

Thứ năm, 30/07/2020 08:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nếu vô địch FA Cup năm nay, cả Arsenal lẫn Chelsea đều sẽ mất đi vinh dự được bước lên bục vinh quang, dành riêng cho những nhà vô địch cho trận chung kết tại Wembley.

Dịch Covid-19 đã làm xáo trộn thế giới bóng đá trong suốt những tháng qua. Dù các giải đấu bóng đá hầu như đều đã trở lại, song những ảnh hưởng của nó lên các đội bóng vẫn ngày một tiếp diễn. Mới đây, Liverpool đã không thể thực hiện màn diễu hành ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh của mình dù họ phải chờ 30 năm cho một chức vô địch.

Không chỉ có tân vương của Ngoại hạng Anh chịu thiệt, nhà vô địch cúp FA mùa giải 2019-2020 cũng sẽ mất đi vinh dự lớn so với các đội bóng vô địch của mọi năm. Cụ thể, Chelsea hoặc Arsenal nếu nâng cúp ở giải đấu này, sẽ không được phép đi lên các bậc thang và bục vinh quang nổi tiếng tại SVĐ Wembley.

chelsea-arsenal-mat-vinh-du-lon-neu-vo-dich-cup-fa-1
Arsenal và Chelsea sẽ không thể bước lên bục vinh quang tại Wembley

Theo truyền thống, phần trao cúp FA sẽ được thực hiện tại một khu riêng của khán đài sân Wembley. Đội trưởng đội chiến thắng trong trận chung kết sẽ dẫn đầu các đồng đội bước lên cầu thang để tới bục trao cúp, rồi đi xuống ở cầu thang phía bên kia.

Tuy nhiên, vì dịch Covid-19, đội vô địch mùa này sẽ chỉ được trao cúp ở bục đặt ngay trên sân. Ngoài ra, phần trao giải năm nay cũng sẽ không có sự hiện diện của Hoàng gia Anh. Hoàng tử William là người đại diện và sẽ tiến hành trao giải sau trận thông qua một video trực tuyến.

VIDEO: Những pha kiến tạo đẳng cấp của "tạt thủ" Nghiêm Xuân Tú

Theo dõi Sports442 trên