sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV tuyển Thái Lan: "Chúng tôi không bao giờ sợ tuyển Việt Nam"

Thứ hai, 29/11/2021 20:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Alexandre Polking tự tin rằng đội tuyển Thái Lan có thể đánh bại ĐT Việt Nam qua đó đòi lại ngôi vị số một Đông Nam Á.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan không nằm cùng bảng. Tuy nhiên, khi hướng đến mục tiêu là đòi lại ngôi vương Đông Nam Á, đội bóng xứ chùa vàng vẫn xem thầy trò HLV Park Hang Seo là đối thủ chính và tự tin có thể vượt qua “những chiến binh sao vàng”. Cựu HLV TP.HCM đưa ra nhận định:

"Tôi vẫn rất tự tin rằng đội tuyển Thái Lan đủ mạnh để giành chức vô địch, mang chiếc cúp trở lại Thái Lan. Với sự chuẩn bị tốt, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Hãy chờ xem chúng tôi có thể làm được những gì.

Tôi đã xem xét phong độ của tuyển Việt Nam suốt thời gian dài. Lợi thế của họ là thời gian chuẩn bị lên đến 3-4 tháng, khi thi đấu tại vòng loại World Cup. Bên cạnh đó, những năm qua, phong độ của họ cũng rất tốt. Ngoài ra, tuyển Malaysia cũng là đối thủ nguy hiểm.

Ở trận đấu gặp nhau gần đây nhất, Malaysia đã chơi tốt và có những tiến bộ rõ ràng. Nhưng đồng thời, tôi cũng tin rằng, tuyển Thái Lan hiện tại đủ tốt để vô địch AFF Cup và mang danh hiệu lại Thái Lan. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt và chờ xem đội sẽ thể hiện được điều gì tại giải đấu sắp tới".

6F86b25bbbff513a82f2
HLV Polking tự tin có thể giúp Thái Lan gặt hái thành công tại AFF Cup 2020

Tuy nhiên, HLV Polking cũng nhắc đến những khó khăn mà đội tuyển Thái Lan phải đối mặt trước thềm AFF Cup. Cụ thể, thời gian tập trung của đội bóng xứ Chùa vàng không nhiều do các cầu thủ bận thi đấu tại giải VĐQG và 1 số giải đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc:

"Chúng tôi chỉ có khoảng 3-4 ngày tập luyện, phải xác định rõ ràng lối chơi mà chúng tôi sẽ áp dụng. Sau đó, chúng tôi phải dành thời gian cùng nhau, phân tích và tập luyện thêm ở Singapore để bù lại khoảng thời gian đã mất, cùng nhau tiến bộ trong khi giải đấu diễn ra", HLV Polking nói.

"Chúng tôi cũng chỉ có 3 buổi tập ở Singapore. Ở Thái Lan chúng tôi tập 2 ngày, cả 2 đều là giai đoạn phục hồi. Chúng tôi phải cẩn thận để không gây ra những chấn thương, nhưng sẽ có những buổi thảo luận về lối chơi, xem băng hình và cố gắng tận dụng thời gian tốt nhất có thể".

XEM THÊM: 

VIDEO: Đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 người, phải dùng thủ môn dự bị đá tiền vệ

Đè bẹp CLB Châu âu 4 bàn không gỡ, đội bóng Đông Nam Á chạy đà hoàn hảo cho AFF Cup

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức 

Theo dõi Sports442 trên