sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đồng đội cũ của Ronaldo tại Juventus thẳng thừng từ chối khoác áo ĐTQG Indonesia

Thứ hai, 29/11/2021 02:22 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bố của thủ thành Emil Audero tuyên bố con trai ông không có hứng thú với việc khoác áo ĐTQG Indonesia tham dự AFF Cup 2020.

Theo tờ Indosport (Indonesia), Liên đoàn bóng đá nước này đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới để nâng cấp sức mạnh đội hình của đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Bên cạnh các cầu thủ nhập tịch thì chiến lược gia người Hàn Quốc cũng muốn triệu tập các cầu thủ có gốc gác Indonesia và đang chơi bóng ở các giải đấu Châu âu.

Mới nhất, LĐBĐ Indonesia bày tỏ sự quan tâm đến thủ thành Emil Audero, người hiện đang chơi cho CLB Sampdoria tại giải VĐQG Italia - Serie A. Trước đó, Emil Audero đã có 11 năm gắn bó trong màu áo đội bóng hàng đầu nước Ý là Juventus và có cơ hội tập luyện cùng thủ thành Buffon hay là đồng đội với các siêu sao như Ronaldo, Morata, .v.v. 

photo1638088120924-1638088121071586363215
Emil Audero (ngoài cùng bên trái) từng nhiều năm gắn bó với Juventus

Trước việc Emil Audero nhận được sự chú ý của Indonesia, cha cầu thủ này - ông Edy Mulyadi lại đáp trả đầy phũ phàng: "Sẽ là một giấc mơ nếu như Emil Audero có thể thi đấu ở World Cup. Tuy nhiên nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, con trai tôi phải tập trung vào việc tìm kiếm suất bắt chính tại tuyển Italia thay vì trở lại quê nhà khoác áo Indonesia.

Nhìn tuyển Indonesia đi, họ thậm chí còn chẳng vượt qua nổi vòng loại thứ hai World Cup, khu vực châu Á nên đừng mơ có thể đi World Cup với đội bóng này. Liệu Emil Audero có thể đạt được danh hiệu gì khi khoác áo tuyển Indonesia chứ?"

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (63)
Cha của thủ thành Emil Audero tuyên bố con trai ông không hứng thú khoác áo ĐT Indonesia

Câu nói của Edy Mulyadi tuy khá phũ nhưng là thực tế khi con trai ông ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với trình độ tại Đông Nam Á. Thủ môn này đang chơi rất tốt trong màu áo Sampdoria và sự nghiệp của anh hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa tại Châu âu. 

Đáp lại thông điệp này, LĐBĐ Indonesia (PSSI) tỏ ra khá bình thản: "Đó là quyền của mọi công dân. Quyền của từng cá nhân", Hasani Abdulgani nói với Bola.com. “Nếu họ thực sự muốn đến Indonesia, chúng tôi hoan nghênh họ. Nhưng nếu họ không muốn, thì mọi người không quan tâm đến việc đó làm gì".

XEM THÊM: 

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức

Tiến bộ thần tốc, Campuchia khiến ông lớn Đông Nam Á ‘run sợ’ trước thềm AFF Cup

Hải Phòng FC chơi lớn, chiêu mộ thành công hậu vệ từng đánh chặn Ronaldo tại La Liga

Theo dõi Sports442 trên