sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc nói gì sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020?

Thứ hai, 27/12/2021 10:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam đang tiếp tục suy thoái và có màn trình diễn đáng thất vọng trước ĐT Thái Lan.

Dù chơi đầy nỗ lực tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tìm đường vào khung thành ĐT Thái Lan. Chung cuộc 2 đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Như vậy với chiến thắng 2-0 sau cả 2 lượt trận, Voi chiến chính thức lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020 và so tài với Indonesia. 

Đêm 26/2, tờ Sohu của Trung Quốc có bài bình luận cho rằng tuyển Việt Nam đang tiếp tục suy thoái và màn trình diễn của thầy trò HLV Park ở vòng bán kết là "đáng thất vọng".

"Tuyển Việt Nam chỉ có được trận hoà 0-0 trước Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup, bị loại với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận. Ở vòng đấu này, Việt Nam là đương kim vô địch nhưng màn trình diễn của họ là đáng thất vọng, cả ở trận lượt về vào hôm nay (26/12). Sự suy thoái của tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục.

Việt Nam đã để thua cả 6 trận ở vòng loại World Cup. Bây giờ, họ lại nhận kết cục tồi tệ ở AFF Cup. Chỉ còn một tháng nữa là vòng loại World Cup quay lại, và tuyển Việt Nam cần gấp rút điều chỉnh trạng thái.

Ở vòng loại World Cup, tuyển Trung Quốc sẽ tái ngộ Việt Nam đúng vào dịp lễ hội mùa Xuân (mùng 1 Tết Nguyên đán), tuyển Trung Quốc của tân HLV Li Xiaopeng đã phải chịu áp lực rất lớn nhưng họ hứa hẹn có thể giành trọn 3 điểm để tặng người hâm mộ cả nước món quà chiến thắng" - tờ Sohu bình luận.

[Downloader.la]-61c9220009b05
Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng thua trước Thái Lan

Trang 163.com của Trung Quốc cũng có bài bình luận về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo với tiêu đề: "Thất bại chung cuộc 0-2, ông trùm của bóng đá Đông Nam Á nhận 2 cột mốc đáng quên và dư luận Việt Nam thấm thía".

Trang 163.com viết: "Tuyển Việt Nam đã bị loại ở bán kết AFF Cup. Trước trận lượt về, dư luận Việt Nam tỏ ra xót xa ki viện dẫn nhiều hành động gây tranh cãi của trọng tài, cho rằng tuyển Việt Nam bị đối xử bất công tại giải lần này.

Tuyển Việt Nam có thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á (hạng 98 FIFA). Tại vòng loại World Cup, họ cũng gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ trong đó có cả tuyển Trung Quốc. Thế giới bên ngoài vì vậy đã kỳ vọng vào tuyển Việt Nam nhiều hơn. Tuy nhiên, ở AFF Cup, tuyển Việt Nam đã bộc lộ những điểm yếu của họ.

So với tuyển Việt Nam thì Thái Lan mạnh mẽ hơn. Đội xếp hạng 115  FIFA có chiều sâu đội hình tốt hơn và họ thực sự mạnh nhất trong số các đội tuyển Đông Nam Á. Vì vậy, việc Thái Lan loại Việt Nam cũng là hợp lý".

XEM THÊM: 

Lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam không được hưởng phạt đền trước Thái Lan ở hiệp 1

Lời xin lỗi chân thành của Quế Ngọc Hải sau thất bại nuối tiếc của Việt Nam trước Thái Lan

“Ông Park yêu đội tuyển nhưng đừng mù quáng, xin hãy cư xử bằng lý trí của HLV cầu tiến”

Theo dõi Sports442 trên