sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam không được hưởng phạt đền trước Thái Lan ở hiệp 1

Chủ nhật, 26/12/2021 22:06 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hiệp 1 trận lượt về giữa Thái Lan vs Việt Nam diễn ra tình huống đáng chú ý khi Hà Đức Chinh ngã trong vòng cấm nhưng chúng ta không được hưởng phạt đền.

"Không thể thổi phạt thủ môn Thái Lan trong pha bóng đó. Cả hai cầu thủ đều chạm trúng bóng nên trọng tài chỉ cho tuyển Việt Nam hưởng phạt góc. Đó là tình huống bình thường trong vòng cấm địa", Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Dương Văn Hiền, nói với Zing.

Cụ thể tình huống đó diễn ra trong hiệp 1, Đức Chinh băng vào vòng 16,50 m sau cú chọc khe rất hay của Phan Văn Đức. Tuy nhiên thủ môn Chatchai đã sớm đọc được tình huống này và lao lên cản phá kịp thời. Cả hai đều lao đến với tốc độ cao và đều chạm được bóng. Pha chiếu chậm cho thấy điều đó. 

1231241
Tình huống Đức Chinh ngã trong vòng cấm

Ông Hiền cho rằng trọng tài người Jodan đang điều hành tốt trận đấu. "Ahmad Yacoub Ibrahim vẫn kiểm soát được các tình huống trên sân. Tôi chưa thấy trận đấu có pha bóng nào gây khó cho trọng tài", vị này nhận định.

Dù chơi đầy nỗ lực tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tìm đường vào khung thành ĐT Thái Lan. Chung cuộc 2 đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Như vậy với chiến thắng 2-0 sau 2 lượt trận, Voi chiến chính thức lọt vào trận chung kết và so tài với Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên