sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

BLV Biên Cương: "Đến Tây Ban Nha cũng chẳng thể thắng mãi, huống chi là Việt Nam"

Thứ hai, 27/12/2021 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phát biểu sau trận đấu, BLV Biên Cương bày tỏ sự cảm thông với thầy trò HLV Park Hang Seo khi không thể lật ngược thế cờ trước ĐT Thái Lan.

Dù chơi đầy nỗ lực tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tìm đường vào khung thành ĐT Thái Lan. Chung cuộc 2 đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Như vậy với chiến thắng 2-0 sau cả 2 lượt trận, Voi chiến chính thức lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020 và so tài với Indonesia.

[Downloader.la]-61c8b51bd7009
ĐT Việt Nam đã không thể lội ngược dòng trước Thái Lan trong trận lượt về

Sau trận đấu, cựu tuyển thủ Việt Nam Như Thuần chỉ ra lý do khiến tuyển Việt Nam thất bại trước mục tiêu ghi bàn:

"Theo tôi có 2 lý do khiến tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi hưng phấn ở thời điểm đầu trận, đó là lúc mà thể lực và tinh thần của các cầu thủ còn tốt. Tuy nhiên chúng ta không thể duy trì trạng thái đó trong suốt cả trận đấu.

Thứ hai nằm ở vấn đề nhân sự và lối chơi. Trong hiệp hai, Thái Lan tung cầu thủ rất cao lớn Elias Dolah vào sân nhưng Việt Nam lại chơi nhiều đường bóng bổng từ biên. Với cách chơi như vậy, Việt Nam không tạo được nhiều cơ hội. Văn Toàn hay Công Phượng đều mất hút trước hàng phòng ngự của Thái Lan. Nhìn chung ở trận này, lối chơi và phong độ của tuyển Việt Nam chưa thật sự xuất sắc".

BLV Khắc Cường của Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng: "Hàng công của tuyển Việt Nam chưa đủ độ dày và sâu. Trong khi đó Thái Lan vẫn giữ sự chủ động. Trong hiệp 2, họ tung Elias Dolah vào sân nhưng vẫn giữ lại những cầu thủ tấn công, điều đó khiến Việt Nam không thể quá mạo hiểm để dồn lên".

biencuong
BLV Biên Cương bày tỏ sự cảm thông tới ĐT Việt Nam

Trong khi đó, BLV Biên Cương - người được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh "đứa con của thần gió" đưa ra nhận định: "Thời điểm đầu trận Việt Nam chơi tốt vì thể lực cầu thủ còn khoẻ. Sang hiệp hai, chúng ta gặp nhiều khó khăn, phải chơi bóng dài nhiều do thể lực giảm sút.

Tôi cho rằng ngay cả với những đội bóng xuất sắc nhất thế giới như Tây Ban Nha hay Đức thì họ cũng không thể thành công ở mọi giải đấu, huống chi là Việt Nam. Dù là đội xuất sắc đến mấy thì thành công của họ cũng chỉ có tính chu kỳ.

Với Việt Nam thì chúng ta không còn duy trì được sự hưng phấn ở giải đấu năm nay, đơn cử như trường hợp của Tiến Linh, anh không thể toả sáng như vòng loại World Cup".

XEM THÊM: 

Lời xin lỗi chân thành của Quế Ngọc Hải sau thất bại nuối tiếc của Việt Nam trước Thái Lan

Lý giải nguyên nhân ĐT Việt Nam không được hưởng phạt đền trước Thái Lan ở hiệp 1

“Ông Park yêu đội tuyển nhưng đừng mù quáng, xin hãy cư xử bằng lý trí của HLV cầu tiến”

Theo dõi Sports442 trên