sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chanathip nhận vinh dự mà Công Phượng chưa một lần có được trên đất Nhật

Thứ bảy, 18/03/2023 16:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trái ngược với Công Phượng, ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin mới đây đón tin vui từ CLB Kawasaki Frontale tại J-League 1.

Theo đó, Chanathip Songkrasin sẽ trở lại đội hình xuất phát của CLB Kawasaki Frontale trong cuộc đối đầu với Cerezo Osaka trên sân nhà. Trận đấu này thuộc khuôn khổ vòng 5 giải J-League 1 và  diễn ra đầu giờ chiều nay (18/3). ​Đây sẽ là cơ hội để "Messi Thái Lan" ra mắt khán giả nhà ở mùa giải mới, sau nhiều tuần vắng bóng.

chanathip clb kawasaki
Chanathip được trở lại đội hình đá chính của CLB Kawasaki Frontale

Ở 4 vòng đấu trước đó, Chanathip không được đăng ký thi đấu. Theo truyền thông, cầu thủ người Thái Lan bị dính chấn thương nên không thể ra sân. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng anh không còn được trọng dụng ở đội bóng chủ quản và hoài nghi về tương lai của Chanathip tại Nhật Bản.

Bởi vậy, việc Chanathip trở lại với đội hình đá chính của CLB Kawasaki Frontale như một lời khẳng định về phong độ của cầu thủ này và sự tôn trọng của đội bóng chủ quản.

Lần gần nhất Chanathip được thi đấu là trong chuyến làm khách của Kawasaki Frontale trên sân Shimizu S-Pulse cũng ở lượt trận đầu tiên bảng B, J-League Cup 2023. Tại đây, tiền đạo người Thái Lan được tung vào sân ở thời điểm giữa trận và ghi được 1 bàn thắng, song lại không thể giúp đội nhà thoát thua chung cuộc.

chanathip
Chanathip được kỳ vọng sẽ tiếp tục có thêm nhiều cơ hội ra sân và tỏa sáng trong màu áo của CLB Kawasaki Frontale

Chanathip Songkrasin từng là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất giải J-League 1, khi anh còn khoác áo CLB Consadole Sapporo từ năm 2021 trở về trước.

Năm ngoái, "Messi Thái Lan" chuyển sang đầu quân cho CLB Kawasaki Frontale với bản hợp đồng "bom tấn". Theo Matichon, Kawasaki đã chi số tiền lớn, ước tính 3,4 triệu euro, để sỡ hữu chữ ký của Chanathip. Giá trị chuyển nhượng cao nhất của “Messi J” trước đây là khoảng 2,4 triệu euro, theo Transfermarkt.

Trong khi đó, Công Phượng lại đang khá chật vật ở sân chơi J-League. Đã 5 vòng đấu trôi qua, tiền đạo Việt Nam vẫn chưa được ra sân cho Yokohama FC. Lần gần nhất, Công Phượng chỉ được đội đăng ký dự bị tại J-League Cup nhưng không được sử dụng.

(VIDEO: Chanathip xâu kim đối thủ, tạo cơ hội từ pha solo ở giữa sân)
Theo dõi Sports442 trên