sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Tinh thần kiên cường đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn để tiến vào tứ kết"

Thứ năm, 27/01/2022 20:42 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã có một trận hòa quý giá trước Myanmar để bước vào tứ kết ASIAN Cup nữ 2022. HLV Mai Đức Chung đã có nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ.

Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với tuyển nữ Myanmar một phần vì đây là trận đấu vô cùng quan trọng khiến các cầu thủ có phần tâm lý cũng như bởi thời tiết nắng nóng khắt nghiệt tại Ấn Độ. Chúng ta đã để đối phương dẫn bàn tới hai lần và phải vô cùng vất vả các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam mới có thể hai lần gỡ hòa và bảo toàn kết quả này đến hết trận.

ĐT nữ Việt Nam chính thức lọt vào tứ kết ASIAN Cup (Nguồn ảnh: AFC)

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về sự khó khăn mà ĐT nữ Việt Nam đã phải trải qua và khen ngợi tinh thần thi đấu tuyệt vời của các học trò:

"Trận đấu này rất căng thẳng đối với cả 2 đội. Myanmar có 2 lần vươn lên dẫn trước và tuyển Việt Nam phải bám đuổi. Cả 2 đội đều mắc lỗi và bỏ lỡ nhiều như nhau, nên hòa là kết quả hợp lý.

"Tuyển Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên thể lực chưa được tốt. Nếu không có nhiều ca mắc Covid-19, tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn. Chúng tôi thể hiện được tinh thần cố gắng, quyết tâm cao.

Đáng lẽ chúng tôi đã phải bỏ giải vì dịch Covid-19 ảnh hưởng quá nặng. Nhưng ý chí của lãnh đạo VFF, tinh thần của toàn đội giúp chúng tôi tiếp tục cố gắng và giành vé vào tứ kết".

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Với trận hòa quý giá này, tuyển nữ Việt Nam đã chính thức lọt vào tứ kết ASIAN Cup nữ 2022 với tư cách một trong 2 đội hạng 3 có thành tích tốt. Đối thủ của thầy trò HLV Đức Chung là tuyển nữ Trung Quốc, đội nhất bảng A.

Cũng trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng gặp Trung Quốc sẽ vô cùng khó khăn vì chúng ta vừa mới vượt qua "cơn bão" COVID-19 và chưa có sự chuẩn bị tốt nhất: "Tuyển nữ Trung Quốc rất mạnh ở châu Á. Thời gian nghỉ rất ngắn, chúng tôi cần tranh thủ tận dụng để tập luyện thêm cho các cầu thủ vừa khỏi Covid-19 như Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Bích Thùy. Họ bước vào trận đấu với Myanmar mà chưa được tập buổi nào cùng đồng đội".

Theo dõi Sports442 trên