sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sở hữu thành tích 'tệ nhất lịch sử', ĐT Việt Nam vẫn được nhận thưởng 'khủng' từ VFF?

Thứ sáu, 12/11/2021 09:17 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau trận thua thứ 5 trước Nhật Bản trên sân Mỹ Đình vào hôm qua (11/11), VFF vẫn quyết định động viên tinh thần các cầu thủ với số tiền thưởng 500 triệu đồng.

Sau trận thua thứ 5 liên tiếp tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo là đội duy nhất chưa giành được điểm số nào.

Tuy nhiên, với tinh thần chiến đấu kiên cường của mình, Thường trực Ban chấp hành VFF vẫn biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của các cầu thủ đối tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Nhật Bản. Qua đó, trao thưởng số tiền 500 triệu đồng nhằm động viên tinh thần BHL và các cầu thủ Việt Nam.

viet-nam-nhat-ban-1 (1)
ĐT Việt Nam được thưởng khủng sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản

Bên cạnh đó, Thường trực Ban chấp hành VFF cũng gửi lời nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo gặp Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới. Đây được cho là hành động khá đúng đắn của VFF trong bối cảnh tinh thần của các cầu thủ đang đi xuống sau nhiều trận thua liên tiếp.

Ở trận đấu với Nhật Bản vào tối qua (11/11), đội tuyển Việt Nam đã chịu thất bại với tỉ số 0-1. Nếu tính cả trận thua UAE ở cuối Vòng loại 2 World Cup, đây đã là trận thua thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, với việc chưa giành được điểm số nào sau 5 trận lượt đi, ĐT Việt Nam cũng đạt thành tích tệ nhất trong lịch sử (cùng với Thái Lan và Triều Tiên) kể từ khi AFC tổ chức Vòng loại World Cup vào năm 1990.

2
ĐT Việt Nam sở hữu thành tích tệ nhất tại Vòng loại 3 World Cup

Trước đó, trong 5 lượt trận đầu tiên của Vòng loaị World Cup, 'người hàng xóm' Thái Lan vẫn có được 1 điểm sau 4 trận thua và 1 trận hòa. Về phía Triều Tiên, đội bóng này cũng để thua 4 trận đấu nhưng lại giành 3 điểm sau trận đấu ở lượt trận thứ 5. Do đó, cho đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang nắm giữ thành tích tệ nhất.

​XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên