sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

NÓNG: FIFA và AFC chính thức đưa ra phán quyết về công tác trọng tài điều khiển trận Việt Nam

Thứ hai, 13/09/2021 15:06 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi VFF chính thức đề đơn xin xem xét về công tác điều khiển trận đấu, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức đưa đưa ra những phản hồi cuối cùng về trọng tài ở trận Việt Nam - Australia.

Cụ thể, cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư đề nghị đến Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn Bóng đá châu Á nội dung đề nghị được xem xét lại tình huống trọng tài người Quatar không cho tuyển Việt Nam hưởng một quả phạt đền dù bóng đã chạm tay cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Theo thông tin mới nhất do truyền thông Trung Quốc tiết lộ, FIFA và AFC đã chính thức phản hồi, trực tiếp bác bỏ Yêu cầu kháng nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nêu rõ rằng hình phạt của trọng tài trong trận đấu là hình phạt cuối cùng và sẽ không chấp nhận bất kỳ phản đối nào của bất kỳ đội bóng nào. Đây là thông tin được phóng viên Ma Dexing xác nhận bởi nguồn tin từ FIFA.

Trong-Tai-01
FIFA bác bỏ lời kiến nghị từ phía VFF

Bên cạnh đó, phóng viên này cũng tỏ ra vui mừng với phán quyết này của FIFA:

"Đây là một tin vui với ĐT Trung Quốc, bởi với việc AFC và FIFA không thừa nhận rằng trọng tài đã sai khi bắt ép ĐT Việt Nam sẽ giúp cho chúng ta không bị 'bù trừ' ở lượt trận tiếp theo. Nếu FIFA thừa nhận họ sai, chắc chắn trọng tài ở trận Việt Nam - Trung Quốc sẽ có đôi chút thiên vị với ĐT Việt Nam để bù trừ cho những quyết định ở 2 lượt trận đầu tiên", tờ 163 của Trung Quốc bình luận.

Trước đó, ở cả hai lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có phần gặp bất lợi khi trọng tài tham khảo VAR. Trong trận đấu với Arabia Saudi là tình huống chạm tay và nhận thẻ đỏ của Duy Mạnh làm cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Tiếp theo là việc trọng tài bác bỏ quả penalty dành cho ĐT Việt Nam dù bóng đã chạm tay đối phương. Hai tình huống này đều khiến các cổ động viên trong và ngoài nước cảm thấy khá tức giận.​

XEM THÊM 

Theo dõi Sports442 trên