sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Messi rời Barca sau 17 năm gắn bó, lý do là gì?

Thứ sáu, 06/08/2021 08:33 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tưởng chừng như thương vụ tái ký hợp đồng giữa Lionel Messi và Barcelona đã chuẩn bị đi đến thành công khi hai bên đạt được thỏa thuận với nhau. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy.

Sau 17 năm, ác mộng thật sự đối với những fan hâm mộ đội bóng xứ Catalunya cuối cùng cũng xảy ra. Ngày mà Messi không còn là người của Barca. 

Trải qua bao thăng trầm, Messi cũng đã từng ngỏ ý muốn rời đi vào năm ngoái, nhưng Barca cố gắng hết sức giữ anh lại. Giờ đây, người tính không bằng trời tính, chẳng ai có thể làm gì để trì hoãn sự ra đi của "El Pulga". Vậy lý do chính khiến Messi chẳng thể ở lại Barca là gì?

11
Ngày Messi rời Barca cuối cùng cũng phải đến

Trong thông báo chính thức, CLB xứ Catalunya khẳng định M10 không thể đi tiếp cùng đội bóng do "trở ngại về mặt tài chính" và cấu trúc đội bóng theo quy định mà La Liga đưa ra.

"Kết quả Messi sẽ không còn là người của Barca. Cả hai bên đều rất tiếc khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thành hiện thực".

Cách đây không lâu, Messi đồng ý với bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cùng Barca. Thậm chí, cầu thủ siêu sao này còn đồng ý giảm 50% lương (từ 45 triệu xuống 20 triệu) để có thể ở lại. Tuy nhiên, Luật công bằng tài chính đã chứng minh đây là điều không thể.

1
"Màu áo mới" của Messi là câu hỏi mà nhiều người đặt ra

Barca không thể tìm ra giải pháp nhằm cân đối tài chính. Tổng số nợ của họ rơi vào khoảng 1,173 triệu euro (theo số liệu từ Guardian). Không thể bán bớt các cầu thủ, Barca chẳng thể làm gì hơn. Quỹ lương hiện chiếm khoảng 110% thu nhập của đội bóng. Chính chủ tịch Joan Laporta phải thừa nhận: “Chúng tôi không tuân thủ các quy định về công bằng tài chính".

Đáng chú ý, quỹ lương của Barca giảm xuống đáng kể so với số tiền 671 triệu vào mùa 19/20. Quỹ lương mùa bóng 20/21 của Barca chỉ còn 347 triệu euro. Tới mùa 2021/22, giới hạn lương của CLB tiếp tục bị thu hẹp. Vậy nên, chẳng ngoa khi nói rằng, Barca chỉ có thể bất lực nhìn siêu sao của mình ra di. 

Vậy siêu sao 34 tuổi người Argentina sẽ đi về đâu ở mùa giải mới? Rất nhiều tin đồn đã được đưa ra. Nhưng có lẽ sẽ việc nhìn Messi thi đấu trong một màu áo mới sẽ là điều khiến nhiều NHM không tránh khỏi đau lòng. 

Theo dõi Sports442 trên