sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chơi trội rời giải châu Á để sang châu Âu, đội bóng Tây Á nhận 'trái đắng' từ FIFA

Thứ sáu, 22/10/2021 16:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Muốn chuyển sang Vòng loại châu Âu để thi đấu cọ sát, ĐT Quatar nhận cái kết đắng sau khi bị FIFA trừ số điểm khủng trên BXH.

Mới đây, sau khi kết quả của những lượt trận quốc tế kết thúc, FIFA chính thức cập nhật bảng xếp hạng mới nhất của mình. Đáng chú ý. đội bóng số 5 châu Á và cũng là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 - Qatar tiếp tục bị trừ điểm. Theo kết quả BXH, đại diện Tây Á bị trừ tới 8.10 điểm và chỉ xếp hơn Arabia Saudi 3 bậc khi tụt xuống vị trí thứ 46 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, đây không phải lần duy nhất mà ĐT Qatar bị trừ điểm khi thi đấu tại Vòng loại này. Trước đó, đội bóng Tây Á cũng đã bị trừ tới 9.40 điểm sau các lượt trận thi đấu quốc tế và bị tụt từ vị trí 42 xuống 43.

qa1
Đội chủ nhà World Cup 2022 tụt hạng thê thảm khi chuyển sang thi đấu ở Vòng loại châu Âu

Nguyên nhân chính của việc Qatar liên tục bị trừ điểm là do đội bóng này xin thi đấu tại Vòng loại World Cup - Khu vực châu Âu thay vì thi đấu ở khu vực châu Á.

Vì đã nắm chắc tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 do là nước chủ nhà nên HLV Félix Sánchez đã chuyển sang thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu để cọ xát và học hỏi với các đội bóng hàng đầu thế giới.

Đối mặt với các đội bóng Serbia, Bồ Đào Nha, Ireland, Luxembourg và Azerbaijan trong bảng đấu đã khiến Qatar liên tục đón nhận những kết quả không như ý. HLV Félix Sánchez và các học trò chỉ hòa 1 và thua tới 4 trong 5 trận gần nhất. Dù chưa có được kết quả như ý nhưng việc mạnh dạn chuyển sang thi đấu tại Vòng loại châu Âu cũng đã giúp đội bóng nước này có thêm nhiều kinh nghiệm để tham gia VCK vào mùa hè năm sau.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên