sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vi phạm hành chính, sân Mỹ Đình phải chịu phạt số tiền lên tới 24 tỷ đồng

Thứ năm, 21/10/2021 08:30 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Do vi phạm hành chính thuế, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vừa nhận văn bản yêu cầu nộp phạt số tiền gần 24 tỷ đồng.

Sau khi bị phản ánh về chất lượng mặt sân cỏ tại Mỹ Đình, gần đây, các công tác cải tạo mặt sân và cơ sở vật chất đã được tích cực đẩy nhanh. Tuy nhiên, mới đây, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình lại vướng vào lùm xùm liên quan đến tài chính thuế.

Cụ thể văn bản Cục thuế thành phố Hà Nội cho biết, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, vi phạm khoản 1, điều 10 Nghị định tháng 10/2013 của Chính phủ.

san-my-dinh-ngay-8-10-khan-dai-mat-san-dep-1-3622
Cơ sở vật chất và mặt sân Mỹ Đình được cải thiện để chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc Vòng loại 3 World Cup 2022

Sau khi phát hiện sai phạm, Cục thuế đã trực tiếp yêu cầu Khu liên hợp, cụ thể là Giám đốc Nguyễn Trọng Hổ, phải nộp đủ số tiền hơn 23 tỷ 947 triệu đồng trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt. Nếu không nộp đủ số tiền trong thời gian quy định, nhiều khả năng Khu liên hợp này sẽ bị cưỡng chế và thi hành theo quy định pháp luật.

Về vấn đề nợ thuế này, Phó Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Trần Văn Chiên cho biết, vấn đề nợ thuế của Mỹ Đình phát sinh từ thời người tiền nhiệm của ông Nguyễn Trọng Hổ.

san_My_Dinh_8
Mỹ Đình đang nợ cục thuế số tiền lên đến 24 tỷ đồng

Văn bản của Cục thuế vì vậy có thể gây hiểu lầm đây là trách nhiệm của anh Hổ. Thực tế anh Hổ mới về đây nắm quyền, vừa qua chúng tôi cũng rất vất vả triển khai thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ”

Theo ông Trần Văn Chiên, do Mỹ Đình chưa thực hiện nghĩa vụ đối với các khoản nợ nên sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, Cục thuế tiếp tục tính những khoản phí phát sinh, do đó mới sinh ra khoản tiền khổng lồ như trên.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên