sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cầu thủ gốc châu Âu 'thẳng thừng' từ chối khoác áo đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ sáu, 26/11/2021 09:04 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 tới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã cho thấy tham vọng của mình khi đầu tư rất nhiều cho đội tuyển nước nhà.

Để phục vụ cho mong muốn nhập tịch các cầu thủ chất lượng về ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong, PSSI mới đây đã thành lập đội đặc biệt do Hasani Abdulgani đứng đầu nhằm tìm kiếm, nghiên cứu gốc gác các cầu thủ có thể nhập tịch.

shin-1577342229875
HLV Shin Tae-yong bày tỏ nguyện vọng nhập tịch cầu thủ nhằm gia tăng sức mạnh cho tuyển Indonesia

Trả lời về vấn đề này với tờ Bola (Indonesia), ông Mochamad Iriawan chia sẻ: "Chỉ cần huấn luyện viên yêu cầu, chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng. Tuy nhiên đây là điều không thể ép buộc, chúng ta phải kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ, miễn là nó có lợi cho ĐT Indonesia".

Trước thềm AFF Cup 2020, PSSI cùng HLV Shin Tae-yong đã cho thấy tham vọng của mình khi đưa các cầu thủ sang tận Thổ Nhĩ Kỳ để tập huấn. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn nhắm tới 4 cầu thủ gốc châu Âu để nhập tịch là Sandy Walsh, Jordi Amat, Kevin Diks và đặc biệt là Mees Hilgers.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, hậu vệ của CLB FC Twente đã tỏ ra không mấy mặn mà với việc thi đấu cho ĐT Indonesia.

Mees-Hilgers-Foto-Orange-Pictures
Cầu thủ Mees Hilgers không có ý định thi đấu cho ĐT Indonesia

"Nếu PSSI muốn, họ có thể nói chuyện với tôi. Tuy nhiên, tôi chưa nghĩ đến điều đó. Tôi vẫn còn rất trẻ và chỉ tập trung cho FC Twente vào lúc này. Tôi đã nhận được quá nhiều tin nhắn qua Instagram về việc HLV ĐT Indonesia muốn có sự phục vụ của tôi".- Mees Hilgers trả lời. 

Hiện tại, hậu vệ Mees Hilger đang thi đấu tại CLB Twente thuộc giải VĐQG Hà Lan. Dù ở độ tuổi 20 nhưng hậu vệ trái tài năng này đá chính tới 10 lần trong 13 trận đấu của Twente ở mùa giải năm nay. Với trình độ cao, nếu sở hữu cầu thủ 20 tuổi này trong đội hình, chắc chắn sức mạnh của tuyển Indonesia sẽ được củng cố không ít. Dù vậy, có vẻ như mong muốn này của PSSI rất khó có thể thành sự thật.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên